Ba đối tượng đã bị bắt vào tối 22/5 theo giờ địa phương, bị tình nghi thuộc một nhóm cực hữu hiện nằm trong tầm ngắm của lực lượng an ninh.

1 An Ninh Duc Bat Giu Them 3 Doi Tuong Nghi Am Muu Dao ChinhLực lượng cảnh sát Đức. (Nguồn: euronews)

Ngày 23/5, nhà chức trách Đức thông báo đã bắt thêm 3 đối tượng tình nghi âm mưu đảo chính với cáo buộc là thành viên của một nhóm khủng bố có liên hệ với phong trào cựu hữu tin vào thuyết âm mưu. 

Thông báo của Văn phòng Trưởng công tố liên bang Đức cho biết 3 đối tượng đã bị bắt vào tối 22/5 theo giờ địa phương. Những đối tượng này tình nghi thuộc một nhóm cực hữu hiện nằm trong tầm ngắm của lực lượng an ninh.

Hồi tháng 12 năm ngoái, 25 thành viên và những người ủng hộ nhóm này đã bị bắt với cáo buộc đang chuẩn bị một kế hoạch lật đổ chính quyền liên bang bằng vũ lực với mục tiêu khôi phục chế độ quân chủ tại Đức.

Cơ quan công tố Đức cho biết nhóm này tin tưởng vào một số thuyết âm mưu, không công nhận nước Đức hiện đại như một quốc gia hợp pháp và thậm chí một số thành viên còn có tư tưởng phátxít.

Trước đó, ngày 22/2, cảnh sát Đức đã đột kích 6 căn hộ và 3 địa điểm của một số nghi phạm là các phần tử cực hữu.

Đây là một phần trong cuộc điều tra về âm mưu tấn công lưới điện quốc gia, nhằm dẫn đến một cuộc đảo chính cuối năm ngoái. Hơn 70 sỹ quan cảnh sát đã tham gia vào các cuộc truy quét.

Các cuộc truy quét là một phần trong chiến dịch điều tra 6 nghi phạm liên quan đến âm mưu lật đổ chính phủ, trong đó một số phần tử được cho là có liên hệ với phong trào Reichsburger, một tổ chức khủng bố cực hữu theo đuổi âm mưu lật đổ chính phủ Đức.

Theo các cơ quan chức năng, ước tính có hơn 100.000 người theo phong trào Reichsburger, trong đó có một số sẵn sàng dùng bạo lực để lật đổ chính quyền./.

Nhật Ninh




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC