Tỷ lệ nhiễm virus Borna được đánh giá là rất hiếm. Song, gần như toàn bộ bệnh nhân đều tử vong, chỉ một trường hợp sống sót và để lại di chứng nặng nề.

Theo Express, cơ quan y tế Đức vừa đưa cảnh báo về một trường hợp mắc bệnh rất hiếm gặp Borna (BDV). Tờ Frankfurter Rundschau cho hay ca bệnh là người dân ở Mühldorf am Inn, bang Bayern, Đức.

Ca bệnh này gây chú ý bởi virus Borna rất hiếm gặp nhưng có tỷ lệ tử vong rất cao, gần 100%.

Văn phòng Y tế và An toàn Thực phẩm (LGL) của bang Bavaria cho hay họ sẽ xem xét ca nhiễm hiện tại và đánh giá nó với những nghiên cứu khác về virus Borna. Giới chức y tế cam kết sẽ triển khai các biện pháp sàng lọc, cách ly để đánh giá tình hình, nguyên nhân, con đường lây nhiễm và cách phòng tránh.

Trước đó, tại quận Bavarian, hai ca nhiễm khác cũng được phát hiện trong vòng 3 năm.

1 Duc Phat Hien Ca Nhiem Virus Hiem Dau Tien Ty Le Tu Vong Gan 100

Đây là bệnh gây ch ế t người do virus Borna gây ra với các triệu chứng thần kinh, ảnh hưởng động vật máu nóng. Bệnh Borna rất hiếm khi gây tử vong và cũng rất hiếm gặp. Tên gọi Borna dùng để chỉ thành phố Borna, Đức, nơi xảy ra dịch bệnh vào cuối những năm 1800, ảnh hưởng nhiều kỵ binh thời đó.

BDV có thể gây viêm não, dẫn đến tử vong. Triệu chứng của bệnh là đau đầu, sốt, yếu cơ, mệt mỏi. Sau đó, họ sẽ gặp các triệu chứng thần kinh như rối loạn hành vi, giọng nói, dáng đi. Khi bệnh chuyển nặng, người mắc sẽ rơi vào hôn mê trong vài ngày hoặc vài tuần.

Đặc biệt, ngoài một trường hợp sống sót, tất cả ca mắc còn lại đều tử vong. Không có cách điều trị cho người hoặc động vật nhiễm virus này. Sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện, bệnh nhân sẽ chết trong vài tuần hoặc vài tháng.

Trong hầu hết trường hợp, ngay cả khi sống sót sau khi nhiễm virus, người bệnh vẫn bị tổn thương lâu dài.

Theo Văn phòng Y tế và An toàn Thực phẩm (LGL) của bang Bavaria, Đức, 7 ca nhiễm bệnh Borna đã được báo cáo trên khắp nước Đức vào năm 2021. Trong đó, 5 trường hợp ở Bavaria.

Trung bình mỗi năm Đức báo cáo hai ca nhiễm virus. Các chuyên gia giả định con số có thể lên tới 6 ca/năm. Đến nay trên toàn thế giới có khoảng 40 ca nhiễm virus này.

Nguồn: Zingnews




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC