Nhà sản xuất vũ khí hàng đầu của Đức cho biết đã phát triển thành công một loại máy bay không người lái mới với khả năng ném bom.

1 Duc Phat Trien Thanh Cong May Bay Nem Bom Khong Nguoi Lai MoiMột UAV của quân đội Đức (Ảnh: Defence Blog).

Defence Blog hôm 14/4 đưa tin tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức xác nhận đơn vị này đã phát triển thành công một loại "vũ khí thay đổi cuộc chơi mới", đó là các máy bay không người lái (UAV) với khả năng ném bom.

Theo đó, loại UAV mới có khả năng chở theo tới 40kg vũ khí, bao gồm bom mảnh và bom cháy, cùng năng lực tấn công chính xác vào các mục tiêu của đối phương như ga tàu hỏa, kho nhiên liệu hay kho vũ khí.

Rheinmetall khẳng định loại UAV này sau khi được hoàn thiện sẽ bổ sung năng lực cho quân đội Đức, đặc biệt là lực lượng không quân nước này.

Vào giữa năm 2022, chính phủ Đức đã thông qua kế hoạch hiện đại hóa quân đội trị giá 107 tỷ USD nhằm đối phó với tình hình căng thẳng leo thang tại châu Âu.

Trong kế hoạch trên, hiện đại hóa lực lượng không quân được coi là một nhiệm vụ trọng tâm của quân đội Đức.

Vào tháng 12/2022, Quốc hội Đức đã phê chuẩn quyết định duyệt chi 10 tỷ euro cho hợp đồng mua các máy bay chiến đấu tối tân F-35 do tập đoàn công nghiệp quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ sản xuất để thay thế cho phi đội tiêm kích Tornado đã lỗi thời.

Dự kiến, hợp đồng trên sẽ cho phép Đức mua 35 máy bay F-35 cùng trang thiết bị và vũ khí đi kèm. 8 chiếc F-35 đầu tiên có thể sẽ được bàn giao cho quân đội Đức vào năm 2026.

Tới tháng 3/2023, nhiều nguồn tin cho biết Đức sẽ mua thêm 82 trực thăng Airbus H-145M. Đây là một phiên bản trực thăng dân sự nhưng có thể được cải tiến để sử dụng cho mục đích quân sự.

Theo nguồn tin nội bộ từ Bộ Quốc phòng Đức, 24 trực thăng Airbus H-145M sẽ được hoán cải và trang bị thêm tên lửa chống tăng để thay thế cho phi đội trực thăng tấn công Tiger đã cũ của nước này. Hợp đồng mua 82 trực thăng trên có giá trị lên tới 3,3 tỷ USD.

Theo Defence Blog

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC