Bất chấp chủ trương đa dạng hóa và giảm dần thuộc vào thị trường Trung Quốc của chính phủ Đức, các doanh nghiệp nước này vẫn tăng cường đầu tư vào Trung Quốc.

1 Thi Truong Trung Quoc Van La Mien Dat Hua Cua Cac Cong Ty Duc

Công nhân Trung Quốc làm việc trong nhà máy lắp ráp ôtô của Trung Quốc. (Nguồn: China Briefing)

Theo Reuters, ngày 17/4, Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp BDI của Đức Siegfried Russwurm khẳng định Trung Quốc đang và vẫn sẽ là một thị trường chủ chốt đối với các công ty của Đức.

Phát biểu tại Hannover Messe, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, Chủ tịch BDI nhấn mạnh: "Chúng tôi có sự đồng thuận rộng rãi rằng chúng tôi cần Trung Quốc."

Cũng theo ông Russwurm, các công ty của Đức đang đầu tư đáng kể ở nước ngoài.

Theo một nghiên cứu vừa được Viện Kinh tế Đức (IW) công bố, các doanh nghiệp Đức đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào thị trường Trung Quốc.

Trong năm 2022, các khoản đầu tư trực tiếp của các doanh nghiệp Đức vào nước này đã tăng lên mức kỷ lục 11,5 tỷ euro.

Trong năm 2021 trước đó, tổng cộng các doanh nghiệp Đức đầu tư khoảng 10 tỷ euro vào Trung Quốc.

Viện IW cho biết Trung Quốc đang "trải thảm đỏ" mời gọi các doanh nhân Đức sau đại dịch COVID-19 và nước này đã thu được kết quả tốt.

Bằng việc gia tăng mời gọi đầu tư, chính phủ Trung Quốc đang cố gắng khắc phục nhưng thiệt hại kinh tế do chiến lược "Không COVID" và các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt gây ra.

Theo Viện IW, triển vọng tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc quá hấp dẫn đối với các nhà kinh doanh hàng đầu của Đức./.

Nguồn: Vietnam+




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC