Kỹ sư cơ khí Thomas Rings, 59 tuổi và vợ là Tiến sĩ Evelyn Rings, 57 tuổi cùng hai con gái Alicia, 19 tuổi, Paulina, 17 tuổi đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chở cả gia đình đâm vào cây rồi lao xuống dòng sông đầy cá sấu.

1 Duc Sai Lam Tai Hai Cua Phi Cong Khien May Bay Lao Xuong Song Day Ca Sau Ca Gia Dinh 4 Nguoi Thiet Mang

Chiếc máy bay rơi xuống sông đầy cá sấu không còn nguyên vẹn. Ảnh Express.

Theo Express, một gia đình 4 người đến từ Đức đã tử vong vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ trong mơ của họ ở Namibia sau khi phi công 21 tuổi thiếu kinh nghiệm đã thực hiện một cú "rẽ trái sớm" khi máy bay vừa mới cất cánh, một báo cáo mới về vụ tai nạn cho biết.

Lỗi của phi công đã khiến máy bay đâm vào ngọn cây và tất cả rơi xuống một con sông đầy cá sấu ở Namibia. Cả 5 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Ngay trước khi máy bay cất cánh tới Munich, cả gia đình người đã chứng kiến cảnh phi công Nam Phi, Nicole Mienie, người mới có 82 giờ kinh nghiệm lái chiếc máy bay nhỏ Cessna C210 gặp sự cố khi hạ cánh, nghĩa là cô không thể điều khiển máy bay tiếp đất một cách trơn tru.

Một cuộc điều tra tai nạn hàng không đã kết luận rằng, chiếc Cessna C210 do Mienie lái đã lao xuống sông Zambezi ở Namibia ngay sau khi cất cánh do chuyển hướng quá sớm khiến máy bay rơi khỏi bầu trời.

Lực lượng cứu hộ đã bị sốc khi nghe thấy tiếng la hét từ chiếc máy bay ngập nước sau vụ va chạm. Nhưng khi họ dùng rìu để đập vỡ buồng lái, 40 phút sau vụ tai nạn thì gia đình người Đức và phi công người Nam Phi đã chết.

Chiếc máy bay chở quá nhiều hành lý đã "chật cứng" sau khi nữ phi công cố bẻ lái đột ngột ở độ cao quá thấp và với tốc độ quá chậm.

Các nhà điều tra đã nghe báo cáo của nữ phi công trước khi cất cánh rằng, các túi hành lý của du khách nặng đến nỗi đuôi máy bay gần như chạm vào đường băng trước khi cất cánh.

Nhà điều hành cho thuê máy bay Scenic Air đã yêu cầu phi công giao bớt hành lý của khách cho người lái xe đã chở gia đình người Đức đến đường băng để mang về biệt thự sang trọng bên sông của họ. Nhưng ngay cả sau khi một số hành lý đã được mang xuống, giới hạn trọng lượng của máy bay vẫn bị vượt quá.

2 Duc Sai Lam Tai Hai Cua Phi Cong Khien May Bay Lao Xuong Song Day Ca Sau Ca Gia Dinh 4 Nguoi Thiet Mang

Nữ phi công người Nam Phi, Nicole Mienie. Ảnh Express.

Người tài xế đưa gia đình người Đức đến đường băng đã chạy đến hiện trường cùng với hai nhân chứng khác nhưng ban đầu họ không tìm được thuyền để tiếp cận máy bay.

Báo cáo Tai nạn Hàng không cho biết, "các nhân chứng đã tận mắt nhìn thấy chiếc máy bay lao xuống đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường nhưng họ không có thuyền để tiếp cận máy bay trong gần 40 phút".

Một phi công Cessna C210 giàu kinh nghiệm, người đã lái máy bay hơn một thập kỷ ở cả Namibia và Nam Phi nhấn mạnh, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 30/8/2022 là do lỗi của nữ phi công.

"Cô ấy là một phi công ít kinh nghiệm với giấy phép lái được cấp chưa đầy 1 năm nhưng đã được gửi đến một đường băng mà cô không thông thạo và không được thông báo đầy đủ về nó. Thật đáng buồn khi chiếc máy bay đã cất cánh quá tải và nó bay quá chậm để chuyển hướng sớm như vậy. Chiếc Cessna đã bị chết máy. Thật đáng tiếc là cả 5 người đều chết nhưng không nghi ngờ gì nữa, đây là một tai nạn có thể tránh được nhưng những sai lầm đã nối tiếp nhau xảy ra".

Gia đình người Đức đã thuê chiếc máy bay hạng nhẹ đón họ về nhà ở Munich sau 3 đêm nghỉ tại Chobe Water Villas sang trọng gần đó nhìn ra sông Zambezi.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC