Gái mại dâm ở Đức phải đóng thuế hành nghềSex là một phần không thể thiếu ở nước Đức vốn đã nổi tiếng về bia và sự lành nghề của các cô gái đẹp. Và vì thế mại dâm là một nghề được cho là hợp phát tại đất nước này và "công nghiệp tình dục" sẽ giúp ngân sách Đức tránh thâm hụt nếu việc thu thuế các đối tượng hành nghề mại dâm hợp pháp được tiến hành triệt để.

 

Khác với các quốc gia khác coi mại dâm như một tệ nạn cần xóa bỏ thì tại Đức gái bán hoa cũng có tổ chức xã hội nghề nghiệp, được khám sức khỏe định kỳ bằng bảo hiểm y tế và được hưởng lương "hưu" khi hết khả năng "tác nghiệp". Theo thống kê sơ bộ, ở Đức hiện có gần 200.000 gái mại dâm có giấy phép hành nghề. Trong số này, gần một nửa gái gọi di động là nạn nhân của chủ chứa bởi tệ nạn buôn người, từ các nước khác và kể cả ở Đức.

Theo số liệu thống kê từ Chính phủ Đức, mỗi năm có khoảng hơn một triệu nam giới có nhu cầu với gái mại dâm. Các chuyên gia của Bộ Phụ nữ và Gia đình nước này đánh giá, ước tính doanh thu của khu vực đèn đỏ ở Đức có thể lên đến 4,5 tỷ USD mỗi năm, và đa phần trong đó đều chưa bị đánh thuế. Đó là chưa kể những trường hợp hành nghề ngoài vòng pháp luật hoặc không chịu kê khai thu nhập. Vì thế, nếu như đăng ký hoạt động ngành nghề hợp pháp, được hưởng phúc lợi từ xã hội mà gái mại dâm không thực hiện nghĩa vụ đóng thuế thì đó là một điều khá vô lý.

Vì thế, trong những tháng gần đây Chính phủ Đức đã xây dựng quy chế mới yêu cầu những phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm này phải đóng thuế cho nhà nước. Sở dĩ, Chính phủ Đức có quyết định trên là vì khoảng hơn 1 tháng trước, chính quyền thành phố Dortmund- một thành phố phía bắc Đức đã thực hiện thành công việc thu thuế này.

Gái mại dâm ở Dortmund phải đóng thuế ngày (6 euro/ngày) để được hành nghề. Khoản thu từ những hoạt động ăn chơi này sẽ giúp giải quyết khoản thâm hụt ngân sách đang lên tới 100 triệu euro (133 triệu USD) của thành phố này. Những nhà chức trách của Dortmund dự tính số tiền thuế thu được từ loại hình kinh doanh đặc biệt trên sẽ đóng góp khoảng 750 nghìn euro mỗi năm cho thành phố. Hiện nay Chính phủ Đức đang lên kế hoạch mở rộng việc đóng thuế từ gái mại dâm trên phạm vi toàn quốc.

Theo Ifeng.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC