Nhóm các nhà hoạt động khí hậu đã dán tay, ngồi giữa đường trên khắp thủ đô Berlin, Đức, gây gián đoạn giao thông trong giờ cao điểm ngày 24/4.

Các thành viên nhóm hoạt động vì môi trường “Thế hệ Cuối cùng” đã dán tay xuống đường giao thông, ngồi thành hàng tại nhiều nút giao thông đông đúc ở thủ đô Berlin nhằm kêu gọi Chính phủ Đức hành động chống biến đổi khí hậu quyết liệt hơn.

Động thái trên đã gây cản trở giao thông trên một số tuyến đường tại Berlin vào giờ cao điểm, khiến một số người tham gia giao thông tức giận.

1 Hang Tram Nguoi Dan Tay Xuong Duong De Bieu Tinh Tren Khap Thu Do Duc

Trong một đoạn video do nhóm hoạt động vì môi trường đăng tải trên mạng xã hội Twitter, một người đàn ông tìm cách kéo 2 nhà hoạt động sang vệ đường để mở lối cho xe cộ di chuyển. Hãng tin Reuters chưa thể xác minh tính xác thực của video trên cũng như thời điểm, địa điểm quay video.

“Thật không thể tin được, việc đi lại của mọi người bị ảnh hưởng, toàn thành phố hỗn loạn vì cuộc biểu tình này”, ông Ali – một người tham gia giao thông, nói khi đang chứng kiến cảnh sát tìm cách di chuyển nhóm nhà hoạt động khỏi cao tốc.

Cảnh sát Berlin cho biết đã giám sát chặt chẽ những địa điểm tập trung các nhà hoạt động vì môi trường và tìm cách gỡ tay họ ra khỏi nền đường. Lực lượng chức năng cũng đã bắt khoảng 200 người tại 35 địa điểm trên khắp thủ đô nước Đức trong ngày 24/4.

2 Hang Tram Nguoi Dan Tay Xuong Duong De Bieu Tinh Tren Khap Thu Do Duc

Nhóm “Thế hệ Cuối cùng” cho biết tổ chức hoạt động trên nhằm kêu gọi Chính phủ liên bang đưa ra kế hoạch chi tiết về biện pháp Đức sẽ thực hiện để đạt mục tiêu giới hạn mức tăng nhiệt độ trong khoảng 1,5 độ C so với thời tiền công nghiệp.

“Chúng tôi không thể chấp nhận chờ đợi chính phủ không có kế hoạch nhằm ngăn chặn môi trường sống bị phá hoại. Do đó, chúng tôi phải hành động ngay”, nhà hoạt động Carla Rochelin – thành viên của nhóm “Thế hệ Cuối cùng” – cho hay.

Hoạt động ngày 24/4 diễn ra trong chưa đầy một tháng sau khi nhóm “Thế hệ Cuối cùng” không nhận đủ số phiếu ủng hộ cần thiết trong một cuộc trưng cầu dân ý nhằm kêu gọi Chính quyền TP Berlin đưa ra những biện pháp nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030.

Nguồn: baogiaothong.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC