Tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay Berlin Brandenburg của Đức trong ngày 24/4 đã bị hủy do cuộc đình công kéo dài 1 ngày của các nhân viên an ninh.

1 Nhan Vien An Ninh Dinh Cong Tai San Bay Berlin Brandenburg

Tất cả các chuyến bay khởi hành từ sân bay Berlin Brandenburg của Đức trong ngày hôm nay 24/4 đã bị hủy do cuộc đình công kéo dài 1 ngày của các nhân viên an ninh trong bối cảnh làn sóng đình công phức tạp nhất trong nhiều thập kỷ đang diễn ra tại Đức

2 Nhan Vien An Ninh Dinh Cong Tai San Bay Berlin Brandenburg

Dự kiến, một số chuyến bay đến sân bay này cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Sân bay Berlin Brandenburg ngày 22/4 thông báo sẽ hủy tất cả các chuyến bay khởi hành trong ngày 24/4, trong khi các chuyến bay hạ cánh cũng sẽ bị ảnh hưởng sau khi nghiệp đoàn Verdi kêu gọi nhân viên an ninh tiến hành cuộc đình công kéo dài 1 ngày nhằm gây sức ép với giới chủ trong quá trình đàm phán tăng lương. Cuộc đình công bắt đầu từ 3h30 giờ địa phương ngày 24/4 (8h30 giờ Việt Nam cùng ngày) và kết thúc vào nửa đêm. Theo người phát ngôn sân bay, trong ngày 24/4 có khoảng 240 chuyến bay cất cánh từ sân bay Berlin Brandenburg. 

Nghiệp đoàn Verdi cho biết đang tiến hành đàm phán với hiệp hội an ninh hàng không BDLS để thúc đẩy tăng lương cho các nhân viên làm việc vào ban đêm, cuối tuần và dịp nghỉ lễ. 

Tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang diễn ra làn sóng đình công phức tạp nhất trong nhiều thập kỷ qua khi các nghiệp đoàn gây áp lực yêu cầu tăng lương để theo kịp tốc độ lạm phát hiện nay. 

Tuần trước, hoạt động tại các sân bay ở Duesseldorf, Hamburg, Cologne Bonn và Stuttgart cũng bị ảnh hưởng do đình công.

Trần Quyên




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC