Trung Quốc muốn đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Đức  Trung Quốc hy vọng EU có thể dỡ bỏ những hạn chế với hàng công nghệ cao của nước này, tạo thế cân bằng và ổn định giữa 2 bên.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho rằng các doanh nghiệp Trung Quốc cần có cơ hội để tăng thêm số tiền 1 tỷ USD đầu tư vào Đức và hi vọng nước này sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư thuận lợi.
 

Ông Lý cũng khẳng định lại rằng, Bắc Kinh sẽ hỗ trợ Liên minh Châu Âu giải quyết khủng hoảng nợ công và hy vọng rằng EU có thể dỡ bỏ những hạn chế đối với hàng công nghệ cao của Trung Quốc, tạo ra thế cân bằng và ổn định cho mối quan hệ thương mại giữa hai bên.

Theo ông Lý, kim ngạch nhập khẩu của Trung Quốc năm 2011 có thể đạt 1.500 tỷ USD, nhưng còn tới 700 triệu nông dân Trung Quốc không được hưởng lợi gì từ sự phát triển và giàu mạnh của quốc gia, chưa kể tới 150 triệu người đang phải sống dưới mức 1USD/ngày.

Trung Quốc đang thay đổi hình mẫu phát triển của nền kinh tế: phát triển nhanh nhưng cần phải ổn định lâu dài và tất cả người dân phải được hưởng lợi từ sự phát triển đó.

Chính vì vậy, ông Lý tin rằng tiêu dùng nội địa phải tăng. Tái cơ cấu phân phối thu nhập, tăng cường dịch vụ công và thiết lập một mạng lưới an sinh xã hội sẽ giải phóng tiềm năng mua sắm của hơn 1 tỷ người dân Trung Quốc.

Năm 2010, kim ngạch thương mại 2 chiều Trung - Đức đạt khoảng 140 tỷ USD, chiếm gần 30% thương mại của Trung Quốc với EU.

Phương Tuyền
Theo DVT.vn, Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC