Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết Ban giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo xử lý vụ án bé 8 tuổi bị đánh tử vong là án điểm, điều tra triệt để nhằm răn đe.

"Không thể chấp nhận trong thời buổi này lại có hành vi nghiêm trọng như vậy. Ban giám đốc Công an TP HCM yêu cầu cơ quan điều tra tập trung làm rõ dấu hiệu tội phạm của các nghi can. Nếu có đầy đủ tài liệu chứng cứ có thể chuyển tội danh nặng hơn", Phó Giám đốc Công an TP HCM Nguyễn Sỹ Quang nói về vụ Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi) và Nguyễn Kim Trung Thái (36 tuổi) bị cáo buộc đánh chết bé gái, tối 31/12.

Hiện, Trang bị điều tra về hành vi Hành hạ người khác; Thái bị cáo buộc tội Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình.

Nguồn tin của VnExpress cho biết, cơ quan điều tra đã thu giữ một số video do camera trong nhà Thái ghi lại. Nội dung thể hiện ông này chứng kiến con gái mình bị Trang đánh đập nhiều lần. "Chúng tôi đang chờ kết quả giám định, làm rõ các căn cứ khác để xem xét tội danh của họ", ông này nói.

1 Dai Ta Nguyen Sy Quang Xu Ly Triet De An Diem Be Gai Bi Danh Tu Vong

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP HCM. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian hai người chung sống như vợ chồng tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thường xuyên đánh đập, bắt con riêng của Thái làm việc nhà. Cô ta khai đã dùng roi mây để "dạy dỗ" bé, gần đây khi roi gãy cô ta dùng thanh gỗ.

Trang khai, chiều 22/12 nấu phở cho bé ăn, lấy sữa và nước ổi cho uống, rồi dạy học. Do bé học không tốt nên Trang lấy cây gỗ đánh. Nửa giờ sau bé gái than mệt và nôn ói, Trang gọi chồng sắp cưới về.

Cha bé gái thấy con tím tái nên bế vào nhà tắm, hút mũi vì nhiều thức ăn vướng bên trong. Một lúc sau cô bé thở yếu, người cha gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa đến bệnh viện. Cảnh sát xác định các vết bầm tím trên thi thể và các vết thương cũ đã lành - có dấu hiệu cho thấy nạn nhân bị đánh.

Tại nhà bé gái, cảnh sát tìm thấy cây lau nhà bị gãy, nhiều đồ vật và dấu hiệu cho thấy bé từng bị đánh đập, bắt làm nhiều việc nhà. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Hôm nay, sau khi bị bắt, Thái thừa nhận đã chứng kiến con gái mình bị Trang dùng roi, cây đánh trong thời gian dài. Nhiều lần, người cha này cũng tham gia đánh nhằm "dạy dỗ" bé.

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, ngay khi sự việc xảy ra, Công an TP HCM cũng như quận Bình Thạnh đã tích cực điều tra, nghiêm khắc xử lý những người liên quan. Ông Quang cũng khuyến cáo người dân không vì bức xúc, hay bất kỳ lý do nào, mà tập trung đông người vì có thể gây ra những hiệu ứng không mong muốn, cũng như dẫn đến những hành vi sai pháp luật.

2 Dai Ta Nguyen Sy Quang Xu Ly Triet De An Diem Be Gai Bi Danh Tu Vong

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Ảnh: Facebook Trang Nguyen.

Trước đó, khi chỉ một mình Trang bị khởi tố, gia đình bé gái đã đề nghị làm rõ vai trò, trách nhiệm của Thái vì cho rằng ông này biết việc nạn nhân bị bạo hành trong suốt thời gian dài. Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam cũng gửi văn bản kiến nghị xem xét hành vi của Trang là có dấu hiệu tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người - khung hình phạt cao hơn nhiều so với tội danh cô bị khởi tố.

Do tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây rúng động dư luận, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu Bộ Công an, UBND TP HCM chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra vụ án để xử lý nghiêm người vi phạm, không bỏ lọt tội phạm.

Quốc Thắng

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC