Nhóm đạo chích chuyên trộm xe sinh viênChỉ trong vòng hai tháng, nhóm của Hòa đã "nhảy" 22 chiếc xe máy tại các khu trọ của sinh viên. "Cặp đôi" ăn ý để thực hiện các phi vụ trộm với Hòa là Sơn, cả hai cùng nghiện ma túy.

Ngày 10/3, Kim Duy Hòa, 33 tuổi, ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội cầm đầu đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy đã bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ cùng 5 người khác, trong đó có "bạn thân" của Hòa là Lê Đức Sơn (36 tuổi ở Phú Diễn, Từ Liêm) cùng thực hiện các phi vụ trộm. Cả Hòa và Sơn đều sở hữu nhiều tiền án, tiền sự về trộm cắp, ma túy. 

Địa bàn "hoạt động" của cặp bài trùng này là khu sinh viên thuê trọ. Vốn là dân “bản địa”, cả hai biết rõ từng khu nhà trọ cũng như thói quen của sinh viên hay để xe máy không khóa càng. Vì thế, nhằm vào lúc trời nhập nhoạng tối, Sơn và Hòa giả đi dạo rồi dùng vam tự tạo phá khóa điện, lấy xe chỉ trong "nháy mắt".  

Ngày 1/3, Hòa bị bắt khi đang định "nhảy" xe trong khu dân cư phường Yên Hòa. Công an quận Cầu Giấy đã lần lượt bắt giữ những người trong đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy gồm Doãn Văn Tam (34 tuổi), Doãn Văn Vinh (50 tuổi), Phùng Văn Sáu (37 tuổi), Phùng Văn Tiến (37 tuổi) và Hồ Văn Thiết (26 tuổi) đều trú ở Hà Nội. Sơn bỏ trốn và bị bắt vào ngày 6/3. 

Hòa và Sơn khai, từ cuối tháng 12/2008 đến tháng 2/2009 đã cùng trộm 22 xe máy ở Từ Liêm và Cầu Giấy. Tất cả xe trộm cắp đều do Sơn tiêu thụ. Mỗi lần có hàng, Sơn điện cho Tam đếm lấy. Mỗi chiếc xe, Sơn bán cho Tam giá từ 800.000 đồng đến 6 triệu đồng.

Tam điều Thiết đi nhận xe và trả công 300.000 đồng một chiếc. Số xe này, Tam bán lại cho Vinh, Sáu và Tiến. Có được những chiếc xe "ngon", bọn họ đi mua xe máy cũ, rồi đục xóa số khung, số máy của xe trộm trùng với giấy tờ và đóng lại biển mới, bán cho những người có nhu cầu với giá cao.

Cảnh sát thu tại nhà của Sáu, Vinh 6 chiếc xe máy đã “tân trang” và 4 chiếc xe đã được bán ở Sơn Tây và các tỉnh lân cận.

Theo Star.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC