Liveshow & chiêu thức PR thời khủng hoảngNếu như năm 2008 rầm rộ các liveshow thì từ đầu năm 2009 tới giờ, chỉ có một vài ca sĩ dám xài sang. Họ chấp nhận làm liveshow mặc dù tuyên bố “tôi lỗ lớn”. Nhưng một khi đã dám chấp nhận lỗ, họ phải có những dự định, tính toán riêng của mình. Có điều tính toán ấy thành công hay không còn tùy thuộc vào tài năng của mỗi người.

Không ai dám chơi, mình chơi mới nổi

Trong đời sống nhạc Việt, mấy năm trở lại đây, liveshow là thước đo rất quan trọng để đánh giá độ “nổi” của ca sĩ. Tiêu biểu là năm 2008, Đàm Vĩnh Hưng trở thành cái tên ồn ào nhất, chiếm lĩnh nhiều giải thưởng âm nhạc nhất bởi anh đã quá thành công với 3 liveshow của mình. Việc một năm không tổ chức được một liveshow cho bằng chị bằng em khiến nhiều ca sĩ lo lắng, sợ mình bị coi là tụt lùi với đồng nghiệp. Đó là lý do vì sao mà trong mấy năm qua, các liveshow cứ ồ ạt diễn ra mà không cần biết có khán giả xem hay không.

Thế nhưng năm nay tình hình lại khác. Thời kỳ khủng hoảng kinh tế, đi xem ca nhạc với hầu hết mọi người đã trở thành xa xỉ. Trong khi đó, để tổ chức một liveshow, số tiền bỏ ra không hề nhỏ, thậm chí là cực lớn. Nhỏ nhẹ và ấm cúng như liveshow của Mỹ Lệ cũng tới 1,5 tỷ, hoặc Uyên Trang là 400 triệu. Trong khi đó thì lượng khán giả đến xem ca nhạc ngày càng vắng. Vì vậy mà xu hướng của năm 2009, các ca sĩ thực hiện liveshow của mình theo hướng đơn giản hơn. Ngay cả ca sĩ nổi tiếng như Thanh Thảo, cứ đều đặn mỗi năm tổ chức liveshow một lần, và lần nào, "cô búp bê" xinh đẹp này cũng tổ chức rất hoành tráng tại sân khấu Lan Anh thì năm nay cũng phải ngậm ngùi lựa chọn tụ điểm 126 để làm nơi biểu diễn.

Liveshow & chiêu thức PR thời khủng hoảng_0
 Mỹ Lệ trong liveshoww Mỹ Lệ in symphony có giá 900 nghìn/vé

Mặc dù thua lỗ về mặt kinh phí nhưng các liveshow đầu năm lại được sự quan tâm đặc biệt của báo chí. Có thể nói độ cạnh tranh liveshow mấy tháng qua giảm đi trông thấy. Ca sĩ nào chịu chơi làm liveshow cũng đủ khiến công chúng nể phục và để ý dù họ vẫn không chịu bỏ tiền ra để thưởng thức. Rõ ràng việc làm liveshow trong thời buổi khủng hoảng kinh tế này cũng có những mặt lợi nhất định.

Để khán giả không quên tên tuổi mình thì đành lỗ cũng làm. Thế nhưng trong cái tình trạng khó khăn như thế, một số liveshow đầu năm vừa rồi của các ca sĩ lại đưa ra mức vé... trên trời. Đêm Ru tình giá vé là 1,5 triệu hay như đêm nhạc đánh dấu sự trở lại của Mỹ Lệ với Mỹ Lệ in symphony có giá 900 nghìn/vé. “Khủng” nhất là liveshow của Hồng Nhung và Quang Dũng có giá vé tới 3 triệu. Chỉ nội giá vé ấy cũng đủ để công chúng hốt hoảng và kháo nhau ầm ầm. Trong thời buổi người ta dửng dưng với thế giới giải trí như bây giờ thì giá vé đó ít nhiều cũng khiến người ta sốc và phải nhớ đến show diễn và tên tuổi ca sĩ.

Theo SK&ĐS.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC