Sôi động sơ khảo "Hoa hậu VN tại châu Âu 2009"Theo đánh giá của Ban tổ chức, chất lượng của các thí sinh năm nay rất đồng đều. Họ khá tự tin, thể hiện tốt vẻ đẹp hình thể và trí tuệ của mình.

Vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Âu châu 2009 (Miss VietNam in EU 2009) lần lượt được diễn ra tại CH Czech và ba thành phố của Đức là Leipzig, Nuernberg và Offenbach từ cuối tháng 12 và đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 9/1/2010 tại Munich (Đức).

Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt

Các đêm tôn vinh sắc đẹp Việt Nam ở châu Âu vòng đầu này được tổ chức khá chuyên nghiệp và công phu. Trang website Missvietnam-eu.de đưa tin, tại thành phố Offenbach a. M (Đức), vòng sơ khảo được bắt đầu với chương trình ca nhạc - hài kịch của Nhà hát Tuổi Trẻ. Tiếng hát và nụ cười hóm hỉnh của các nghệ sĩ, diễn viên trong nước đã góp phần làm cho cuộc thi thêm sôi động và đầy ắp không khí quê nhà.

Các thí sinh trong tà áo dài truyền thống bước ra sân khấu mở đầu phần thi đầu tiên; đã  thổi bừng lên vẻ dịu dàng và vóc dáng mảnh mai của thiếu nữ Việt, đưa người xem lạc vào cảm tưởng “phiêu bồng” ở đâu đó - trong một góc phố ở Huế, TP HCM hay Hà Nội! Song, không khí hội trường bỗng như… “ngạt thở” trước phần thi trang phục áo tắm. Những cô gái Việt đã khẳng định “đẳng cấp” của mình bằng các số đo lý tưởng. Tiếp đó, những ứng cử viên cho danh hiệu Hoa hậu Việt Nam tại Âu châu 2009 cũng rất tinh tế trong phần thi Trang phục tự chọn. Họ bước đi uyển chuyển trong những chiếc váy dạ hội, dưới ánh đèn  lung linh của sân khấu.

Đa phần các thí sinh đang học Phổ thông trung học hoặc mới bước vào năm thứ nhất, thứ hai ĐH. Tuy nhiên, tại phần Thi ứng xử, nhiều câu hỏi của Ban giám khảo đã được các bạn trẻ xử lý khéo léo và linh hoạt. Nhìn chung, những người đẹp gốc Việt thông qua cuộc thi này đều muốn khẳng định mình, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam và khẳng định sẽ phấn đấu để thành đạt, đóng góp cho xã hội, chia sẻ với những khó khăn và ủng hộ những hoạt động từ thiện ở quê nhà...

Sôi động sơ khảo

Bộc lộ ước mơ, khát vọng tuổi trẻ

Theo ban tổ chức, vòng sơ khảo cuộc thi hoa hậu còn là cơ hội cho các cô gái Việt xa xứ ban đầu có dịp bộc lộ ước mơ và khát vọng của mình. Có bạn trẻ mơ ước trở thành một phụ nữ hoàn hảo, có một gia đình hạnh phúc; người khác muốn thành đạt và kiếm thật nhiều tiền; người muốn thử thách và tham gia trong các hoạt động xã hội, chia sẻ với những trẻ em nghèo ở trong nước; giao lưu, học hỏi, để được làm quen với tất cả các bạn đồng hương... Trần Việt Hà Ly, một gương mặt nhiều triển vọng tại cuộc thi người đẹp, từng là người mẫu cho công ty New Talent ở Việt Nam, cho biết: “Nếu may mắn giành được giải thưởng, em sẽ dành toàn bộ số tiền đó, để có thể giúp đỡ cho một trung tâm trẻ mồ côi ở Ba Vì, Hà Nội”, Hà Ly nói.

Theo ông  Vũ Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban rất hoan nghênh việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Người Việt Nam ở châu Âu. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích các bạn trẻ gốc Việt thể hiện vẻ đẹp ngoại hình và trí tuệ, đồng thời là dịp để các bạn trẻ hiểu biết hơn về cội nguồn của mình; từ đó, có thêm cơ sở để nỗ lực, phấn đấu và góp sức vào các hoạt động từ thiện - xã hội trong nước.

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC