Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009Võ Hoàng Yến là thí sinh sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) tổ chức vào tháng 8 tại Bahamas. Đánh giá cao khả năng đoạt giải của Hoàng Yến, rất nhiều người đã góp ý và hướng dẫn cho cô những tình huống có thể gặp phải và những kỹ năng cần thiết trên sàn đấu lớn.

Không nên “kín cổng cao tường”

Trên diễn đàn GlobalBeauties.com và blog của Võ Hoàng Yến, nhiều tranh cãi nổ ra khi tư vấn trang phục dân tộc cho Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng Hoàng Yến không nên quá “kín cổng cao tường”.

Fan Lê Thị Mai Hương gửi tặng Hoàng Yến bộ trang phục cung thủ, “vừa quyến rũ, vừa mạnh mẽ, khoe được cặp chân dài và rất lạ khi hóa thân thành một xạ thủ thời cổ đại trên sân khấu”, tác giả này nói. Nhiều mẫu dạ hội khác được gửi tới Hoàng Yến với lời dặn nên mặc sao cho tôn vẻ đẹp hình thể, tạo phong cách sang trọng và hợp xu hướng thời trang thế giới.

Từ góc độ chuyên gia, nhà thiết kế Cao Minh Tiến nhận xét: “Võ Hoàng Yến có vòng 1 và 2 khá hoàn hảo, vòng 3 hơi hóp. Cô nên chọn trang phục khoét sâu khoe vòng 1, từ thắt lưng trở xuống là đầm dài, xòe và xẻ cao vì Yến có đôi chân chuẩn, tuyệt đối tránh quá hở hang hoặc ôm sát”. Nhà thiết kế này cũng lưu ý, trong phần trình diễn bikini, Hoàng Yến nên khắc phục nhược điểm bằng cách chọn quần có bản rộng ở hông, tạo cảm giác vòng ba đầy đặn hơn.

Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009_0
Cao Minh Tiến khuyên Hoàng Yến nên chọn trang phục khoét sâu vòng 1.

Cao Minh Tiến cũng hiến kế giúp Hoàng Yến xử lý “tai nạn” thường gặp trong phần thi trình diễn thời trang, khi Ban tổ chức trao cho thí sinh những bộ váy áo cồng kềnh, vướng víu, rườm rà, guốc quá thấp hoặc quá cao: “Đây là cách Ban tổ chức thử tính sáng tạo. Với chiếc váy quá dài, Yến có thể chuyển bại thành thắng bằng cách túm đuôi váy và tung lên cho bắt mắt. Trong trường hợp chiếc váy lỡ cỡ, ngắn đến đầu gối, Yến hãy xoay tròn, khiến nó xòe ra như bông hoa, xoay liên tục tạo ấn tượng, làm đẹp cho chiếc váy, đồng thời khoe đôi chân đẹp”.

Hướng tới vẻ đẹp Á Đông vốn có

Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009_1
Khuôn mặt Hoàng Yến rõ nét, rất Tây, quý phái, sang trọng trên sàn diễn và trước báo giới

Về trang điểm, hầu hết ý kiến thống nhất Hoàng Yến không nên để gương mặt quá giản dị và mờ nhạt giữa một rừng “hoa” thế giới. Chuyên gia trang điểm Đức Hiển nhận xét: “Khuôn mặt Hoàng Yến rõ nét, rất Tây, quý phái, sang trọng trên sàn diễn và trước báo giới, nhưng ngoài đời, cô ấy rất dễ thương và bình dị”. Đức Hiển cho rằng khi tham dự cuộc thi, Yến cần hướng đến nét Á đông, nữ tính vốn có.

Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009_2

Hầu hết ý kiến thống nhất Hoàng Yến không nên để gương mặt quá giản dị và mờ nhạt giữa một rừng “hoa” thế giới.

 

Về trình độ tự tự trang điểm, Đức Hiển cho biết, Yến đạt 7/10 điểm theo đánh giá khắt khe của giới làm nghề. “Tôi đang chỉ dẫn chi tiết hơn cho Yến. Cô ấy khá nhiều kinh nghiệm biểu diễn quốc tế nên tôi khá yên tâm”, anh nói.

Theo người đẹp Cao Thùy Dương, bí quyết mà cô có được gương mặt tươi tắn trong suốt cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2008 là cố gắng đi ngủ sớm, ăn uống đầy đủ và mang theo thuốc bổ để uống.

Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009_3
Hoàng Yến và chuyên gia trang điểm Đức Hiển

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến cũng khuyên Yến nên giữ nụ cười thân thiện, sự tươi tắn, tràn đầy sức sống. Anh nhắn nhủ Yến cần chú ý tiểu tiết trong cách ăn nói, giao tiếp, đi lại: “Chỉ cần qua cái bắt tay, BGK có thể đánh giá thí sinh đã trưởng thành hay còn non nớt, đang cầu cứu sự giúp đỡ hay muốn tóm gọn BGK”.

Cao Minh Tiến cho biết anh tin vào khả năng đoạt giải của Hoàng Yến: “Tôi chắc chắn Yến sẽ có giải chính thức, nhưng cần luyện tập thêm để có được sự tinh tế. Lâu rồi Việt Nam mới có một ứng viên tài năng như vậy, không chỉ hình thể đẹp mà còn có phong cách chuyên nghiệp, bài bản và cá tính”.

Tư vấn cho Võ Hoàng Yến dự thi Miss Universe 2009_4
Đức Hiển đánh giá Hoàng yến có nhiều kinh nghiệm biểu diễn quốc tế nên anh yên tâm về trình độ trang điểm của cô


Theo Đất Việt.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC