Công ty phần mềm diệt virus của Séc Avast đã ngừng bán các sản phẩm của mình ở Nga và Belarus do chiến sự ở Nga – Ukraine.

Tập đoàn Orkla, sở hữu các thương hiệu Hamé và Vitana tại Cộng hòa Séc cũng sẽ ngừng hoạt động của Hamé Foods ZAO tại Nga.

Tuy nhiên Tổng thống Nga Vladimir Putin lại cho rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho nền kinh tế Nga.

1 Avast Ngung Ban San Pham O Nga Va Belarus

Công ty Avast cho biết, công ty đã ngừng mọi hoạt động tiếp thị và bán hàng tại Nga và Belarus, đồng thời sẽ kéo dài thời gian sử dụng miễn phí cho các sản phẩm của công ty.

Công ty đã cung cấp các sản phẩm của mình ở Nga trong gần 20 năm qua và những người dùng ở Nga cũng là một phần quan trọng trong cộng đồng những người sử dụng trên toàn cầu của công ty.

Vào năm ngoái lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Avast lên tới xấp xỉ 11,6 tỷ korun và doanh thu là hơn 21 tỷ korun. Chỉ riêng ở Nga công ty đã trả thuế hơn 50 triệu korun mỗi năm. Avast là công ty phát triển phần mềm diệt virus cho doanh thu bán hàng lớn thứ hai thế giới sau Symantec.

Tập đoàn Orkla, sở hữu các thương hiệu Hamé và Vitana tại Séc, sẽ ngừng hoạt động của Hamé Foods ZAO tại Nga. Hiện công ty có 367 nhân viên, doanh thu năm ngoái là 19 triệu euro (khoảng 478 triệu korun).

Ngoài ra Orkla cũng ngừng xuất khẩu và nhập khẩu từ Nga và Belarus. Xuất khẩu của công ty sang các nước này năm ngoái đạt 11 triệu euro (khoảng 277 triệu korun), nhập khẩu lên tới khoảng hai triệu euro (khoảng 50 triệu korun).

Trước đó Pivovary Staropramen, Alza và Heureka cũng đã tuyên bố cắt đứt quan hệ thương mại với Nga do xảy ra chiến sự Nga – Ukraine.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC