Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy nước Mỹ đang quay lưng lại với Hoàng tử Harry và Meghan Markle sau khi cuốn hồi ký 'Spare' được bán ra.

Nhà Sussex đang tập trung xây dựng danh tiếng ở Mỹ, song sự nổi tiếng của họ bị ảnh hưởng nặng nề sau khi hoàng tử nước Anh đưa ra một loạt cáo buộc mới chống lại Hoàng gia trong cuốn hồi ký Spare và phim tài liệu Harry & Meghan trên Netflix.

Trong khoảng thời gian chỉ hơn một tháng, chỉ số nổi tiếng của Công tước xứ Sussex đã giảm 45 điểm và Nữ công tước xứ Sussex giảm 36 điểm trong cuộc thăm dò do Redfield & Wilton thực hiện cho Newsweek. Cụ thể, tỷ lệ ủng hộ Harry giảm từ +38 điểm vào ngày 5/12 xuống -7 điểm vào ngày 16/1. Trong cùng khung thời gian đó, mức độ được chấp nhận của Meghan ở Mỹ giảm từ +23 xuống -13.

Cuộc thăm dò với 2.000 người cũng cho thấy 31% người được hỏi thích Harry và 38% không thích. Trong khi Meghan chỉ nhận được 26% người thích và 39% người không thích. Kết quả thăm dò còn cho thấy phụ nữ ít ủng hộ Meghan hơn so với nam giới.

1 Do Noi Tieng Cua Harry   Meghan O My Bi Sut Giam Sau Khi Phat Hanh Hoi Ky

Cuốn hồi ký Spare của Harry được phát hành ngày 10/1 đã nhanh chóng trở thành cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất lịch sử. Trong đó, Harry đưa ra một loạt tuyên bố chống lại người thân Hoàng gia của mình, cũng như tiết lộ những bí mật về cuộc sống riêng tư.

Trong một trích đoạn, Harry nhớ lại việc bị tê cóng ở tai, má và "cậu bé" trong chuyến đi bộ thám hiểm Bắc Cực. Đây được coi là một trong nhiều tiết lộ gây chấn động nhất kể từ khi cuốn sách lên kệ. Bàn luận về chuyện này trong podcast, MC Megyn Kelly nói: "Ví dụ về của quý này của Harry rất thú vị đối với tôi, vì nó cho thấy sự thiếu tự trọng hoàn toàn của hoàng tử. Điều đó cũng cho chúng ta thấy, rất nhiều người trong chúng ta đã nhầm khi đổ lỗi cho Meghan kéo anh ấy khỏi Hoàng gia".

Ngoài ra, Harry còn tả việc thoa kem lên vùng kín để giải quyết vấn đề, nhưng cảm thấy ghê sợ vì đó là loại kem mà mẹ anh từng bôi lên mặt. "Không một người bình thường nào, chứ đừng nói đến đến đàn ông, sẽ không cảm thấy lấn cấn khi đọc đoạn văn đó ngay từ đầu", Kelly nói thêm.

Tùng Anh (Theo Mirror)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC