Một chiếc xe tải chứa đầy bình khí gas đã được phát hiện tại khu vực gần nơi biểu diễn dự kiến của ban nhạc Mỹ ở Rotterdam, nhiều giờ sau khi chương trình bị hủy.

 

Một người Tây Ban Nha bị bắt giữ khi đang lái xe chở theo bình gas gần nơi dự kiến tổ chức đại nhạc hội ở Rotterdam, song sự việc không liên quan vụ tấn công mới đây ở Barcelona.

Buổi biểu diễn của nhóm nhạc rock Allah-Las đến từ California, Mỹ, đã bị hủy ngay trước giờ mở màn tối 23/8. Cảnh sát Rotterdam cho biết tài xế xe tải đã bị bắt để thẩm vấn và đội phá bom đã được cử đến kiểm tra chiếc xe.

Theo Reuters, cảnh sát Tây Ban Nha đã chỉ điểm cho nhà chức trách Hà Lan về nguy cơ xảy ra tấn công tại địa điểm tên Maassilo, nơi đại nhạc hội nhạc rock diễn ra.

Tuy nhiên, một nguồn tin trong ngành tư pháp Tây Ban Nha cho hay sự việc không liên quan đến các vụ tấn công vừa xảy ra ở nước này cuối tuần trước.

Hà Lan hủy đại nhạc hội giờ chót vì sợ tấn công khủng bố - 0 Cảnh sát tập trung tại nơi dự kiến diễn ra đại nhạc hội ở Rotterdam. Ảnh: Reuters.

Hãng thông tấn Tây Ban Nha Europa Press, dẫn nguồn tin từ lực lượng chống khủng bố, cho biết người đàn ông bị bắt tại Rotterdam về cơ bản không có mối liên hệ với nhóm khủng bố thánh chiến nào. Những bình gas trong xe của người này dường như là để sử dụng trong gia đình.

Trước đó, thị trưởng Rotterdam Ahmed Aboutaleb nói họ chưa thể xác định liệu chỉ điểm của Tây Ban Nha và vụ phát hiện chiếc xe có liên quan với nhau hay không.

Ông cảnh báo không nên đưa ra những kết luận vội vàng, đồng thời lưu ý rằng chiếc xe tải cỡ nhỏ màu trắng mang biển số Tây Ban Nha đã được chú ý vì chạy vòng quanh nơi tổ chức biểu diễn.

Cảnh sát cho hay buổi biểu diễn bị hoãn khoảng lúc 19h, ngay trước khi cửa mở cho khán giả vào xem. Tài xế xe tải bị bắt lúc 21h30.

Nhóm nhạc Allah-Las cho biết họ an toàn. Hồi đầu tháng, Guardian đưa tin nhóm nhạc này từng nhận được email chỉ trích từ những người cảm thấy bị xúc phạm vì tên nhóm có chứa từ "Thượng đế" trong tiếng Arab.

Cuối tuần trước, khoảng hơn 10 chiến binh người gốc Morocco được cho là đã gây ra các vụ tấn công tại Barcelona và Cambrils, Tây Ban Nha. Tại Barcelona, thành phố lớn thứ hai đất nước, ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau khi một chiếc xe tải lao vào đám đông.

Theo: ZING/REUTERS

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC