Người dân địa phương không còn có thể phớt lờ thực tế rằng lãnh thổ của Nga đã trở nên dễ bị tổn thương kể từ khi nước này tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt" chống lại Ukraine 15 tháng trước

1 Nguoi Nga O Gan Bien Gioi Ukraine Cam Thay Xung Dot Rat Gan Nha

Cư dân của quận Shebekinsky thuộc vùng Belgorod của Nga, những người đã được sơ tán sau các cuộc tấn công gần đây vào các khu định cư gần biên giới Nga-Ukraine trong một cuộc xung đột quân sự, đến thăm một trung tâm phân phối viện trợ nhân đạo ở Belgorod, Nga, ngày 8 tháng 6 , 2023. REUTERS/Maxim Shemetov

Irina Markevich thường ngủ vào mùa hè với cửa sổ và ban công mở vào ban đêm. Ngày nay, cô ấy đóng chúng trước khi đi ngủ để chặn tiếng nổ.

Các vụ nổ - một số ở xa, một số ở gần - đã trở thành hiện thực hàng ngày đối với Markevich và những người hàng xóm của cô ở thị trấn Razumnoye của Nga, cách biên giới với Ukraine 35 phút lái xe. Vì vậy, sự bùng nổ thường xuyên của các lực lượng phòng không Nga nhằm chống lại các tên lửa hoặc máy bay không người lái đang lao tới.

- ngay cả khi họ không muốn thảo luận về lý do tại sao.

2 Nguoi Nga O Gan Bien Gioi Ukraine Cam Thay Xung Dot Rat Gan Nha

"Bạn cần phải hỏi Bộ quốc phòng, đừng hỏi tôi về điều đó. Họ phải bảo vệ chúng tôi. Họ có thể biết rõ hơn những người bình thường chúng tôi", Markevich, 61 tuổi, nói.

Hàng xóm của bà, bà Natalia Cherkashina, 65 tuổi, nói rằng những gì từng có vẻ như là một cuộc xung đột xa xôi giờ đã rất gần nhà.

"Một năm trước, chúng tôi sống giống như bạn đang sống bây giờ (ở Moscow)," cô ấy nói với các phóng viên Reuters hôm thứ Năm.

"Bạn không hiểu điều đó, và lúc đó chúng tôi cũng không hiểu. Có một cuộc chiến đang diễn ra ở đâu đó, các chàng trai của chúng tôi đang chiến đấu, chúng tôi biết, họ đang bị nhập ngũ và rời đi. Nhưng chúng tôi không cảm thấy điều đó."

Chỉ đến khi những nơi gần đó bắt đầu bị bắn phá, cô ấy nói, quay cuồng với tên của những ngôi làng trong khu vực, thì thực tế mới chìm vào.

"Đó là thời điểm chúng tôi nhận ra. Trước đây, nó đang diễn ra ở một nơi rất xa và nó không liên quan đến chúng tôi hơn bất kỳ ai khác."

Ở tòa nhà đối diện, Viktor Ignatyev, 67 tuổi, đang quan sát những mảnh kính vỡ trên ban công nhà hàng xóm do những mảnh vỡ rơi xuống trong đêm.

Vyacheslav Gladkov, thống đốc vùng Belgorod xung quanh, cho biết hai ban công căn hộ và một đường dây điện ở Razumnoye đã bị hư hại sau khi lực lượng phòng không Nga bắn vào các mục tiêu trên không trong đêm. Không ai bị thương, ông nói.

Reuters không thể xác minh chi tiết của vụ việc, một trong số hàng chục báo cáo được chính quyền khu vực báo cáo hàng ngày. Ukraine không bình luận về cáo buộc tấn công xuyên biên giới.

Hàng ngàn người Nga sống gần biên giới Ukraine đã chuyển đến Belgorod gần đó sau một cuộc tấn công xuyên biên giới lớn vào tháng trước bởi hai nhóm dân quân gồm những người Nga chiến đấu bên phía Ukraine.

Khi được hỏi liệu cô ấy có nghĩ đến việc rời đi không, Cherkashina nói rằng cô ấy không có nơi nào để đi.

"Chúng tôi phải làm sao đây, biết chạy đi đâu đây? Con cháu chúng tôi còn đây. Chúng tôi đã sống cả đời ở đây, làm việc và dành dụm được chút ít, tôi làm sao có thể bỏ mặc được?" cô ấy hỏi.

"Chúng tôi có một khu vực rất đẹp, yên tĩnh, chúng tôi có chim sơn ca hót vào buổi tối, không khí thật dễ chịu, nhưng bây giờ bạn có thể làm gì? Nếu họ ngăn chặn tất cả những điều này ở biên giới, chúng tôi có thể sống như trước đây."

Reuters




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC