Các nhà hoạt động yêu cầu cập nhật tình hình của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin để chứng minh ông đủ điều kiện ở viện thay vì nhà tù.

Đại diện của nhóm hoạt động Sinh viên và Người dân vì Cải cách Thái Lan (SNT) hôm 18/9 tới văn phòng cảnh sát hoàng gia ở quận Pathumwan để nộp thư đề nghị cho Cảnh sát trưởng quốc gia Damrongsak Kittiprapas.

Trong thư, nhóm hoạt động yêu cầu ban lãnh đạo bệnh viện đa khoa cảnh sát Thái Lan cập nhật tình hình sức khỏe của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra. Ông Thaksin đang thụ án một năm tù nhưng được chuyển vào bệnh viện ngay đêm đầu tiên trong tù vì lý do sức khỏe.

"SNT cho rằng các bác sĩ đã im lặng bất thường về bệnh tình của ông Thaksin sau khi xuất hiện những thông tin rằng ông ấy bị bệnh nặng, cần bác sĩ chuyên khoa cũng như thiết bị chuyên dụng", đại diện nhóm hoạt động SNT Pichit Chaiyamongkol nói.

1 Nhom Hoat Dong De Nghi Canh Sat Thai Cap Nhat Tinh Hinh Ong Thaksin

Đại diện nhóm hoạt động SNT trao thư đề nghị cho văn phòng cảnh sát hoàng gia Thái Lan hôm 18/9. Ảnh: SNT

Ông Pichit cho rằng cựu thủ tướng Thái vẫn bình thường khi về nước và yêu cầu Cảnh sát trưởng quốc gia công bố danh tính các bác sĩ đang điều trị cho ông Thaksin cũng như giải thích về bệnh tình của ông.

Ông Thaksin, 74 tuổi, về Thái Lan hôm 22/8 sau 15 năm sống lưu vong. Ông ban đầu bị tòa kết án 8 năm, song được Nhà vua giảm xuống còn một năm. Cựu thủ tướng Thái Lan đang có kế hoạch xin ân xá thêm.

Sau khi được đưa tới Nhà tù Tạm giam Bangkok hôm 22/8, ông Thaksin rạng sáng 23/8 chuyển vào bệnh viện đa khoa cảnh sát. Ông được chẩn đoán có các vấn đề sức khỏe liên quan tim, phổi, huyết áp cao và thoái hóa cột sống.

Ngọc Ánh (Theo Bangkok Post)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC