Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị tăng cường sản xuất vật liệu hạt nhân cấp độ vũ khí để mở rộng kho khí tài nguyên tử của nước này.

1 Ong Kim Jong Un Chi Thi Mo Rong Kho Vu Khi Hat Nhan Cua Trieu Tien

Bức ảnh do truyền thông Triều Tiên đăng tải hôm 28/3 cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát chương trình vũ khí quốc gia Đông Á (Ảnh: KCNA).

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 28/3 đưa tin, trong cuộc thị sát chương trình vũ khí hạt nhân, ông Kim đã kêu gọi mở rộng quy mô sản xuất vật liệu hạt nhân cấp độ vũ khí để tăng cường kho khí tài nguyên tử của nước này.

Ông đồng thời tuyên bố rằng kho vũ khí hạt nhân Triều Tiên phải trong tình trạng sẵn sàng để có thể sử dụng bất cứ lúc nào, KCNA cho biết.

Trong một thông báo khác, KCNA cho hay, quân đội Triều Tiên đã mô phỏng một vụ nổ hạt nhân trên không bằng hai tên lửa đạn đạo chiến thuật đất đối đất trong khuôn khổ hoạt động huấn luyện hôm 27/3. Ngoài ra, một số hệ thống vũ khí dưới nước chiến lược cũng đã được thử nghiệm trong thời gian qua.

Hôm 24/3, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một thiết bị không người lái tấn công hạt nhân dưới nước mới có khả năng tạo ra "sóng thần phóng xạ".

Tháng 9 năm ngoái, Triều Tiên thông qua luật mới trong đó tuyên bố là quốc gia hạt nhân, và cho phép quyền sử dụng tấn công phủ đầu bằng hạt nhân để tự vệ.

Theo Reuters, luật mới được thông qua đã khiến cho tình trạng hạt nhân của Triều Tiên trở nên không thể đảo ngược, đồng thời cấm mọi cuộc đàm phán về vấn đề phi hạt nhân hóa.

Triều Tiên sau đó nói rằng, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng chính sách này do điều mà họ cáo buộc là sự thù địch của Washington.

Triều Tiên đã thử nghiệm thiết bị hạt nhân đầu tiên vào năm 2006 và thử nghiệm đầu đạn nhiệt hạch vào năm 2017, trước khi tuyên bố đơn phương ngừng các vụ thử hạt nhân. Bình Nhưỡng luôn khẳng định rằng chỉ dùng các vũ khí này cho mục đích phòng thủ.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un từng tuyên bố quốc gia này sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân dù bị trừng phạt "hàng trăm năm".

Theo Reuters, Yonhap

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC