Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố, Ukraine và Mỹ sẽ tạo ra một hệ sinh thái phòng thủ chung, trong đó họ sẽ sản xuất các loại vũ khí cần thiết.

1 Ong Zelensky Tuyen Bo Thanh Lap He Thong Phong Thu Chung Voi My

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để hai nước có thể sản xuất những vũ khí cần thiết. Chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng một hệ sinh thái quốc phòng mới với Mỹ, sản xuất vũ khí và hợp tác để thúc đẩy tự do”, hãng tin TASS dẫn lời ông Zelensky nói hôm nay (22/9).

Ông nói thêm, các cơ sở công nghiệp và việc làm mới sẽ xuất hiện trong hệ thống phòng thủ chung với Mỹ.

“Washington dự định tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine trong dài hạn, bao gồm cả thông qua quan hệ đối tác với cơ sở công nghiệp - quốc phòng của Kiev. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị vào mùa thu với sự tham gia của đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ, các doanh nhân Ukraine và quan chức của cả hai nước để khám phá khả năng thành lập liên doanh sản xuất quốc phòng chung”, phía Mỹ cho hay.

Trước đó, Tổng thống Zelensky đã cuộc hội đàm với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng. Ông Biden cho biết, lô xe tăng Abrams sẽ đến Ukraine vào tuần tới, đồng thời tuyên bố Mỹ sẽ mở rộng việc cung cấp các hệ thống phòng không cho Ukraine, bao gồm cả việc chuyển giao các tổ hợp tên lửa Hawk mới.

Nguồn: Vietnamnet/Tass




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC