Người sáng lập Wagner PMC, doanh nhân Yevgeny Prigozhin đã dự đoán Nga sẽ mất một phần lãnh thổ bị chiếm đóng trong cuộc phản công của Ukraine và yêu cầu phân bổ 200.000 binh sĩ cho ông ta để ngăn chặn điều này.

Quân đội Nga sẽ không "cung cấp" lính cho Wagner PMC, điều này có nghĩa Prigozhin đã ngấm ngầm thừa nhận Nga đã thua.

1 Prigozhin Yeu Cau Putin Cho 200 Nghin Binh Si De Ngan Chan Cuoc Tan Cong Cua Ukraine

“Wagner PMC ngày nay là cấu trúc quân đội chính thức duy nhất - với máy bay, trực thăng, xe tăng, pháo binh và mọi thứ khác cần thiết, <...> có khả năng làm điều gì đó. Tôi nói rằng tôi cần 200 nghìn người. Ít hơn 200 nghìn trên tiền tuyến Lugansk-Donetsk sẽ không đối phó được . Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm hoàn toàn”, ông Prigozhin nói và cho biết thêm rằng vấn đề duy nhất là cung cấp vũ khí và đạn dược cho quân lính .

Người đứng đầu Wagner PMC kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố tổng động viên nhằm tuyển mộ các chiến binh để chống lại Lực lượng Vũ trang Ukraine. Đồng thời, ông lưu ý rằng sự chuẩn bị của họ sẽ mất ít nhất ba tháng, nếu không nó "sẽ là bia đỡ đạn".

Đồng thời, ông lưu ý rằng cần phải hành động khẩn cấp, vì Lực lượng Vũ trang Ukraine "đã chọc thủng tuyến phòng thủ."

“Có một sự tích tụ lớn gần Bakhmut ở ba nơi, ở Toretsk, và không phải hôm nay hay ngày mai họ sẽ bắt đầu cắt giảm Kurdyumovka và Ozaryanovka. Khu vực Belgorod đang bùng nổ tại các đường nối.

Ở Zaporizhia, đã mất khu định cư nghiêm trọng nhất. Bây giờ họ vẫn sẽ tấn công ở phía bắc và phía nam theo hướng Donetsk, và sẽ không còn nhiều thời gian nữa. Nhanh như Hàng không cũng không cứu được ,” Prigozhin nhấn mạnh.

Nguồn: Telegram




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC