Bà Liz Truss bày tỏ niềm tin rằng nước Anh sẽ trải qua "những ngày tươi sáng hơn", khi có bài phát biểu cuối cùng với tư cách là thủ tướng Anh bên ngoài văn phòng ở phố Downing ngày 25-10.

1 Thu Tuong Anh Roi Nhiem So Chuc Nguoi Ke Nhiem Vuot Qua Bao To

Bà Liz Truss có bài phát biểu vào ngày cuối cùng làm thủ tướng Anh, bên ngoài số 10 phố Downing ở London, Anh ngày 25-10 - Ảnh: REUTERS

"Đất nước của chúng ta đang tiếp tục chiến đấu để vượt qua bão tố. Nhưng tôi tin vào nước Anh. Tôi tin vào người dân Anh. Và tôi biết rằng những ngày tươi sáng hơn đang ở phía trước", Thủ tướng Truss phát biểu ngày 25-10.

Sau đó bà Truss đến gặp Vua Charles và chính thức từ chức thủ tướng Anh.

Bà Truss chúc người thay thế bà, ông Rishi Sunak, đạt được mọi thành công khi lên làm thủ tướng Anh.

Bà Truss cho biết bà vẫn tin tưởng vào tư tưởng tăng trưởng cao và thuế thấp mà bà đã cố gắng theo đuổi khi đương nhiệm.

"Từ lúc còn là thủ tướng, tôi tin hơn bao giờ hết rằng chúng ta cần phải mạnh dạn và đương đầu với những thách thức mà chúng ta phải đối mặt", bà Truss nói.

Bà nói thêm: "Không phải vì việc khó mà chúng ta không dám. Bởi vì chúng ta không dám làm mà việc mới trở nên khó".

Hôm 20-10, Thủ tướng Anh Liz Truss tuyên bố từ chức sau khi không thể thực hiện các lời hứa lúc tranh cử. Bà từ chức chỉ sau 44 ngày đảm nhiệm chức vụ, trở thành thủ tướng có nhiệm kỳ ngắn nhất trong lịch sử nước Anh.

Cựu bộ trưởng Tài chính Anh Rishi Sunak (42 tuổi) chính thức thay thế bà Truss làm thủ tướng Anh vào cuối ngày 25-10. Ông là thủ tướng trẻ nhất của Anh trong hơn 200 năm.

Nhân dịp ông Rishi Sunak được bổ nhiệm làm thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, ngày 25-10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện mừng.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC