Phát biểu tại Hội nghị về tái thiết Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky cáo buộc tên lửa của Nga và máy bay không người lái do Iran sản xuất đã phá hủy hơn 1/3 lĩnh vực năng lượng của Ukraine.

1 Tong Thong Zelensky Nga Pha Huy 13 Linh Vuc Nang Luong Cua Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu qua video tại Hội nghị về tái thiết Ukraine tổ chức ở Berlin, Đức, ngày 25-10 - Ảnh: REUTERS

"Nga đang phá hủy mọi thứ để chúng tôi khó vượt qua mùa đông hơn", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu thông qua video trước Hội nghị về tái thiết Ukraine hậu chiến tranh, tổ chức ở Berlin (Đức) ngày 25-10.

Tham dự hội nghị này có Thủ tướng Đức Olaf Scholz, bà Ursula von der Leyen - người đứng đầu Ủy ban châu Âu (EC), cùng các chính trị gia và quan chức cấp cao khác.

Ông Zelensky cũng cho biết đến nay Kiev vẫn chưa nhận được "một xu nào" dành cho kế hoạch phục hồi nhanh chóng trị giá tổng cộng 17 tỉ USD.

Tuần trước, ông Zelensky nói rằng chỉ trong vòng hơn một tuần kể từ ngày 10-10, các lực lượng Nga đã phá hủy 30% số nhà máy điện của Ukraine, gây mất điện tại nhiều nơi.

Theo Đài Russia Today (Nga), việc Nga tiếp tục tấn công vào các cơ sở hạ tầng của Ukraine đã khiến ông Zelensky, hồi tuần trước, phải kêu gọi người dân giảm áp lực lên hệ thống năng lượng nước này bằng cách hạn chế sử dụng điện trong khung giờ 17-23h.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về sự thay đổi trong chiến dịch quân sự ở Ukraine vào hôm 10-10, với việc tiến hành tấn công bằng tên lửa tầm xa trên quy mô lớn nhằm vào các cơ sở quân sự, liên lạc và năng lượng của Ukraine. 

Ông Putin còn cáo buộc Ukraine đứng sau một số "cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào các cơ sở hạ tầng của Nga, trong đó có vụ nổ trên cầu Crimea.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC