Nga là một "quốc gia bất hảo": Ngay trước hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali, Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak đã chỉ trích gay gắt Vladimir Putin.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak, người đã đến đảo Bali của Indonesia để tham gia hội nghị thượng đỉnh G20, đã gọi Nga là "nhà nước bất hảo" và hứa sẽ lên án mạnh mẽ nước này.

1 Thu Tuong Anh Sunak Nga La Mot Quoc Gia Bat Hao

Thủ tướng Anh Rishi Sunak rời số 10 phố Downing - keystone

Trong một cuộc trò chuyện với các nhà báo trong chuyến đi tới Indonesia, Sunak nói:

"Điều quan trọng là Putin không có mặt ( tại hội nghị thượng đỉnh ). Nga đang trở thành một quốc gia bất hảo, và ông ấy sẽ không ở đó để chịu trách nhiệm về những gì mình đang làm". ."

Thủ tướng Anh nhắc lại rằng ông có kế hoạch tuân theo cách tiếp cận cứng rắn với Nga , được đại diện bởi Ngoại trưởng Sergey Lavrov tại hội nghị thượng đỉnh G20.

"Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để lên án một cách dứt khoát nhà nước Nga và Putin trong cuộc chiến bất hợp pháp và kinh tởm của họ. Tôi sẽ làm điều đó trong hội trường, tôi sẽ làm điều đó nếu tôi gặp ông ấy ( Lavrov ) ở nơi khác, và đó là điều đúng đắn." ông Sunak nhấn mạnh.

Ông đảm bảo rằng London sẽ không khuyến khích Kiev đàm phán với Moscow, điều mà theo ông, họ không quan tâm.

"Sẽ không công bằng khi nói với người Ukraine rằng 'Hãy suy nghĩ xem, bạn phải đàm phán', khi đất nước của bạn và cơ sở hạ tầng dân sự của bạn đang bị ném bom liên tục như hiện nay.

Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục giúp đỡ người Ukraine tự vệ và đưa họ ở vị thế mạnh nhất có thể, và chính họ sẽ chọn cách đạt được giải pháp thông qua đàm phán", Thủ tướng Anh nói.

Sunak: Ngăn chặn thế giới bị bắt làm con tin bởi "nhà nước bất hảo" của Nga

Giống như Anh, Nga là thành viên của Nhóm các cường quốc kinh tế (G20). Putin sẽ không đến dự hội nghị thượng đỉnh trên đảo Bali của Indonesia, mà được đại diện bởi Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Tại cuộc họp, Sunak muốn thúc đẩy kế hoạch năm điểm với các vấn đề cần sự phối hợp toàn cầu. Mục đích là để ngăn Nga "bóp nghẹt nền kinh tế toàn cầu". Ưu tiên là hỗ trợ "nơi cần thiết nhất", chẳng hạn như Ukraine hoặc hỗ trợ hóa đơn năng lượng cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, việc Nga sử dụng lương thực làm vũ khí phải chấm dứt, chuỗi cung ứng phải được đảm bảo và phải từ bỏ sự phụ thuộc năng lượng vào Nga, Sunak viết. Xét cho cùng, đó là thúc đẩy thương mại tự do toàn cầu và đảm bảo ổn định tài chính.

Theo: WELT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC