Hoa Kỳ đã có thể siết chặt chiến lược của mình trong cuộc chiến Nga xâm lược Ukraine, trong bối cảnh Điện Kremlin tuyên bố triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.

1 Tong Thong Biden Siet Chat Chien Luoc Cua My Ve Cuoc Chien Nga Xam Luoc Ukraine

Các loại vũ khí do Mỹ và NATO cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraina đã trở nên hoàn thiện và mạnh mẽ hơn so với 13 tháng trước. Người đứng đầu Nhà Trắng Joe Biden luôn theo đuổi chính sách để cuộc chiến của Liên bang Nga xâm lược Ukraina không phát triển từ khu vực thành cuộc đối đầu trực tiếp giữa Nga và NATO.

Tờ báo Times của Anh, dẫn lời một quan chức Hoa Kỳ giấu tên, tuyên bố rằng, Hoa Kỳ có thể siết chặt chiến lược của mình: “Chúng tôi muốn Ukraina chiến thắng và giữ được toàn bộ lãnh thổ của mình”.

Người đối thoại của ấn phẩm cũng tuyên bố, chính quyền Hoa Kỳ cho rằng: Kiev phải lấy lại quyền kiểm soát đối với tất cả các khu vực bị chiếm đóng.

"Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina là một thất bại chiến lược, nhưng ở đây chúng ta đang đối phó với một cường quốc hạt nhân, và chúng ta phải tính đến điều này", - quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết.

Trước đó, Washington nói rằng, mục tiêu của cuộc chiến "là không phải sự thất bại của Nga như thế", mà là bảo vệ Ukraina khỏi Liên bang Nga, bảo đảm cho Kiev một vị trí quân sự mạnh mẽ vào thời điểm bắt đầu đàm phán ngoại giao.

Tuy nhiên, Điện Kremlin ngoan cố tiếp tục pháo kích và leo thang, thể hiện sự không sẵn sàng đàm phán, chứ chưa nói đến nhượng bộ.

Liên quan vấn đề này, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ Kiev "để giúp Ukraina tồn tại như một quốc gia dân chủ độc lập".




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC