Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố đất nước của ông sẽ chiến đấu chống Nga "đến cùng" và không đưa ra "bất kỳ nhượng bộ hay thỏa hiệp nào".

"Chúng tôi không quan tâm các ông có quân đội gì, chúng tôi chỉ quan tâm đến vùng đất của mình. Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay phát biểu nhân ngày Quốc khánh.

Ngày 24/8 cũng đánh dấu tròn 6 tháng Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine. "Chúng ta đã giữ vững sức mạnh trong 6 tháng. Thật khó khăn nhưng chúng ta đã nắm chặt tay và đang chiến đấu cho số phận của mình. Mỗi ngày mới là một lý do để không bỏ cuộc. Sau hành trình dài như vậy, chúng ta không có quyền bỏ cuộc giữa chừng", Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

1 Tong Thong Ukraine Tuyen Bo Chien Dau Den Cung

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky họp báo tại Kiev ngày 23/8. Ảnh: Reuters.

Đề cập Nga, ông nói rằng "chúng tôi sẽ không cố gắng tìm kiếm sự thấu hiểu với những kẻ khủng bố".

"Đối với chúng tôi, Ukraine là toàn bộ Ukraine. Tất cả 25 tỉnh, không có bất kỳ sự nhượng bộ hay thỏa hiệp nào", ông Zelensky nói thêm.

Sau 6 tháng chiến sự, lực lượng Nga kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk và phần lớn tỉnh Donetsk ở miền đông Ukraine, cũng như khai thông hành lang trên bộ từ biên giới tới bán đảo Crimea. Nga hiện gần như không còn duy trì đà tiến công trên chiến trường, mà chủ yếu củng cố phòng thủ tại các vùng lãnh thổ đã chiếm được ở miền đông và miền nam Ukraine. Trong khi đó, quân đội Ukraine tăng cường tập kích bằng vũ khí phương Tây viện trợ, nhằm chuẩn bị cho chiến dịch phản công ở miền nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói rằng Moskva cố ý giảm tốc độ tiến quân ở Ukraine nhằm hạn chế tối đa thương vong dân thường. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh đánh giá lực lượng Nga "xuống cấp đáng kể" và tinh thần tại nhiều đơn vị đi xuống sau 6 tháng tham chiến tại Ukraine.

2 Tong Thong Ukraine Tuyen Bo Chien Dau Den Cung

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 6 tháng giao tranh. Đồ họa: Washington Post.

Huyền Lê (Theo AFP)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC