Những hình ảnh được đăng tải cho thấy một trực thăng của Nga đã bị hạ bởi súng phòng không lắp trên xe bán tải tự chế của Ukraine.

The Sun hôm 7/1 dẫn lại video của các binh sĩ Ukraine trong đó ghi lại cảnh một máy bay trực thăng của Nga đã bị bắn hạ bởi tổ hợp phòng không lắp trên xe bán tải của Ukraine.

1 Trung Hoa Luc Tu Vu Khi Tu Che Cua Ukraine Truc Thang Nga Boc Chay Du Doi

Trực thăng Nga bốc cháy dữ dội sau khi bị phòng không Ukraine bắn trúng

Kể từ khi xung đột giữa Moscow và Kiev nổ ra, tổ hợp phòng không tự chế này đã được sử dụng rất nhiều nhằm cung cấp hỏa lực bảo vệ cho các binh sĩ Ukraine trước máy bay chiến đấu của Nga.

Thời gian và địa điểm chính xác của đoạn video kể trên hiện chưa được công bố. Bộ Quốc phòng Nga cũng chưa lên tiếng bình luận về tính xác thực của đoạn video này.

Trong thời gian qua, bên cạnh các tổ hợp phòng không tự chế, những hệ thống phòng không hiện đại do phương Tây viện trợ cho Ukraine đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động tác chiến của trực thăng và máy bay chiến đấu Nga.

Hôm 6/1, Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleschuk tuyên bố kể từ tháng 9/2022 tới nay, lực lượng phòng không của Kiev đã tiêu diệt hàng ngàn mục tiêu bay của Nga, bao gồm trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay chiến đấu và UAV.

Trước đó, vào tháng 10/2022, Cục tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Anh cũng khẳng định ít nhất 23 máy bay trực thăng tấn công Ka-52 "Cá sấu" của Nga đã bị bắn hạ ở Ukraine.

Số lượng trực thăng này chiếm hơn 25% phi đội Ka-52 mà Moscow đang sở hữu. Theo các báo cáo trước đó, quân đội Nga hiện có khoảng 90 trực thăng Ka-52 trong biên chế.

Theo The Sun

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC