Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov hôm 21 tháng 10 cho biết lực lượng phòng không Ukraina đã bắn hạ khoảng 60% số hoả tiễn do quân Nga bắn vào các thành phố yên bình của Ukraina. Đối với phi cơ không người lái kamikaze của Iran, hiệu quả phòng không thậm chí còn lớn hơn.

1 Ukraina Tuyen Bo Da Ban Ha 60 Hoa Tien Va Phi Co Khong Nguoi Lai Cua Nga

Trên sóng truyền hình quốc gia, ông Reznikov nói: “Điều này liên quan đến hoả tiễn hành trình, hoả tiễn đạn đạo… Còn đối với phi cơ không người lái, hiệu quả thậm chí còn cao hơn nhiều. Nhưng tất nhiên, mỗi một yếu tố mới là cơ hội để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, sau đó là các khu dân cư..”

Bộ trưởng Reznikov lưu ý, trong những tháng tới Ukraina sẽ nhận được các hệ thống phòng không mới và sẽ bắn hạ tới 80% mục tiêu thù địch.

Tuy nhiên, ông cũng nói không thể che phủ bầu trời 100% bằng các hệ thống phòng không, kể cả những hệ thống tối tân nhất.

Dù tuyên bố đã đánh chặn một số lượng lớn hoả tiễn và drone, tuy nhiên những thiệt hại về cơ sở hạ tầng mà quân đội Nga đã gây ra cho Ukraina là hết sức to lớn.

Bằng chứng là Kyiv đã mất 40% công suất sản xuất điện, khiến chính quyền phải cắt điện luân phiên. Các quan chức Ukraina hồi đầu tuần đã cảnh báo tình trạng mất điện khẩn cấp và theo lịch trình sẽ xảy ra. Tình trạng mất điện đó đã ảnh hưởng đến thủ đô Kyiv và các khu vực trung tâm khác vào thứ Năm, trước khi mở rộng sang các khu vực phía đông.

Nguồn: War.obozrevatel




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC