Truyền thông Mỹ đưa tin, Ông Boris Bondarev, cựu quan chức ngoại giao Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm Chủ nhật 23/10 rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hết vận may.

1 Cuu Quan Chuc Nga Van May Cua Ong Putin Da Het

Ông Bondarev đã từ chức Tham tán thuộc Phái đoàn thường trực Liên bang Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) vào tháng 5.

Ông viết trong lá thư từ chức rằng cuộc chiến của Nga tại Ukraina “không chỉ là tội ác đối với người dân Ukraine, mà còn có thể là tội ác nghiêm trọng nhất đối với người dân Nga.”

Phát biểu về nhà lãnh đạo Putin trong cuộc phỏng vấn với Sky News, ông Bondarev nói: “Tôi nghĩ 20 năm cầm quyền của ông ấy là một điều rất may mắn đối với ông ấy. Ông ấy không thông minh mà chỉ là may mắn. Giờ tôi nghĩ vận may của ông ấy đã hết.”

Nhà cựu ngoại giao cho rằng ông Putin sẽ sẵn sàng “hy sinh 10 hoặc 20 triệu người Nga chỉ để giành chiến thắng trong cuộc chiến này… Đó là vấn đề chính trị sống còn đối với ông ấy.”

Ông Bondarev nói thêm: “Mọi người phải hiểu rằng, nếu ông ta thua trong cuộc chiến, đó sẽ là dấu chấm hết cho ông ta.”

Nhà cựu ngoại giao nói rằng nếu TT Putin thua trong cuộc chiến, thì “ông ấy sẽ phải giải thích cho giới tinh hoa và người dân của ông ấy tại sao lại như vậy và ông ấy có thể thấy khó khăn trong việc giải thích điều này.”




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC