Quân đội Ukraine chống lại các cuộc tấn công 'lớn' của Nga ở Bakhmut bằng súng máy và bẫy bắn tỉa thời Thế chiến thứ nhất, theo Insider.

1 Ukraine Dung Thu Vu Khi Khong The Tin Noi De Tieu Diet Quan Nga Tren Chien Truong Dam Mau Bakhmut

Một khẩu súng máy Maxim được sử dụng gần Kharkov. Ảnh Insider

Các lực lượng Ukraine đã sử dụng súng máy Maxim, một loại vũ khí thường gắn liền với Thế chiến thứ nhất, để tiêu diệt các cuộc tấn công trực diện của quân đội Nga trong trận chiến giành Bakhmut.

"Nó chỉ hoạt động khi có một cuộc tấn công lớn đang diễn ra", một binh sĩ Ukraine được xác định là Borys, 48 tuổi, gần đây nói với BBC News về khẩu súng Maxim. 

"Chúng tôi sử dụng nó hàng tuần", Borys nói thêm.

Các lực lượng Ukrainethấy khẩu Maxim M1910 — được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1910 (phiên bản đầu tiên của khẩu súng này xuất hiện vào những năm 1880) và được Quân đội Đế quốc Nga sử dụng trong Thế chiến thứ nhất — hữu ích trong cuộc chiến chống lại người Nga. Quân đội Ukraine đã sửa đổi súng với các tiện ích bổ sung hiện đại như quang học và bộ giảm thanh.

Hiram Maxim, nhà phát minh quan trọng của súng máy cầm tay vào thế kỷ 19, đã sử dụng lực giật của viên đạn để đẩy hộp đạn ra và nạp viên đạn tiếp theo vào từ băng đạn.

Một số người cho rằng cuộc giao tranh ở Ukraine nhiều lần giống với Chiến tranh thế giới thứ nhất, khi cả hai bên bị mắc kẹt trong một cuộc chiến tiêu hao tàn khốc với các chiến hào, trận địa pháo không ngừng và thương vong nặng nề. Trong môi trường này, thậm chí một số vũ khí của thời đại đó đã trở nên hữu ích khi quân đội Ukraine đối mặt với các cuộc tấn công bằng sóng người ở tiền tuyến - chiến thuật phổ biến trong Thế chiến thứ nhất.

Ukraine rõ ràng cũng đã sử dụng một loại mồi nhử bắn tỉa thời Thế chiến thứ nhất, sử dụng hình nộm nhằm đánh lừa các tay súng bắn tỉa của đối phương.

Nhưng trong khi cuộc chiến ở Ukraine có thể giống với Thế chiến thứ nhất, vũ khí hiện đại và giám sát cũng phổ biến trên chiến trường - đặc biệt là máy bay không người lái - đã khiến tất cả trở nên nguy hiểm hơn bằng cách khiến binh lính có ít nơi ẩn náu.

Chiến tranh Ukraine về cơ bản đã trở thành "Chiến tranh thế giới thứ nhất với ISR (Tình báo, Giám sát và Trinh sát) thế kỷ 21", Mark Cancian, đại tá Thủy quân lục chiến Mỹ đã nghỉ hưu và cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế từng bình luận với Insider vào tháng 1/2023.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC