Hôm 23/5, Washington tuyên bố đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine chống quân xâm lược Nga, bao gồm đạn pháo 155mm, đạn trên không chính xác và phương tiện mặt đất.

1 Vu Khi Phuong Tay Tiep Tuc Do Ve Ukraine

Lính Ukraine chiến đấu chống quân xâm lược Nga ở Kharkov (Ảnh: Reuters).

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cam kết Washington sẽ duy trì thường xuyên việc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự của Mỹ cho Ukraine.

Cuối tháng 4, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật được Quốc hội Mỹ thông qua nhằm nối lại việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, Israel và Đài Loan. Gói viện trợ này trị giá 95 tỷ USD, trong đó có 61 tỷ USD cho Ukraine.

Ngay sau khi ông Biden ký ban hành dự luật này, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ gửi cho Ukraine vũ khí và thiết bị trị giá 1 tỷ USD. Washington sau đó đã phân bổ cho Kiev lô vũ khí tiếp theo trị giá 400 triệu USD.

Reuters dẫn lời 3 quan chức Mỹ hôm 23/5 cho biết, Washington đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine, bao gồm đạn pháo 155mm, đạn trên không chính xác và phương tiện mặt đất.

Mặc dù gói này chủ yếu bao gồm đạn dược, nhưng cũng bao gồm các phương tiện để phục hồi xe tăng bị vô hiệu hóa và các thiết bị hạng nặng khác từ chiến trường. Đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ dự đoán sẽ có thêm các cuộc tấn công và tổn thất đối với Ukraine trong thời gian tới, khi Nga tiếp tục nỗ lực tiến công.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 22/5 nói với Ủy ban Đối ngoại Hạ viện rằng, Washington sẵn sàng thảo luận với Kiev về khả năng sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC