Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres cho biết ông "kinh hoàng" trước cuộc tấn công nhằm vào bệnh viện ở Dải Gaza, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

1 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Vụ nổ tại Bệnh viện Al-Ahli Arabi ở Gaza ngày 17-10 - Ảnh chụp màn hình The Times of Israel

"Trái tim tôi hướng về gia đình của các nạn nhân. Các bệnh viện và nhân viên y tế vốn được bảo vệ theo luật nhân đạo quốc tế" - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres viết trên mạng xã hội X (Twitter) ngày 17-10.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên án vụ tấn công bệnh viện này và yêu cầu bảo vệ ngay lập tức dân thường và nhân viên y tế ở Gaza. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông "phẫn nộ và đau buồn sâu sắc" trước vụ tấn công này.

Phong trào Hồi giáo Hamas đã đổ lỗi cho Israel về vụ không kích nhằm vào Bệnh viện Al-Ahli Arabi ở Dải Gaza vào hôm 17-10.

Theo kênh truyền hình Al Arabiya, những bức ảnh chụp tại Bệnh viện Al-Ahli Arabi cho thấy khói lửa nhấn chìm các hành lang của bệnh viện, kính vỡ và thi thể khắp nơi. 

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Anadolu, người phát ngôn Cơ quan Y tế tại Gaza, ông Ashraf Al-Qudra, nói rằng đến nay hơn 500 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này.

Trong khi đó, Israel đã bác bỏ cáo buộc của Hamas. Họ nói bệnh viện trên bị tấn công do rocket của lực lượng Hồi giáo Thánh chiến (Islamic Jihad) bắn nhầm.

Theo Đài Al Jazeera, sự phẫn nộ đang lan khắp Trung Đông sau vụ tấn công chết chóc tại bệnh viện ở Gaza. 

Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Iran và Iraq, cũng như ở các thành phố như Ramallah nằm ở Bờ Tây, để phản đối cuộc tấn công này và thể hiện sự đoàn kết với người dân ở Dải Gaza.

2 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Bệnh viện Al-Ahli bị nhấn chìm trong khói lửa - Ảnh: AL ARABIYA

3 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Những người Palestine bị thương sau vụ tấn công tại bệnh viện ở Gaza ngày 17-10 - Ảnh chụp màn hình The Times of Israel

4 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Người biểu tình ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hô to các khẩu hiệu thể hiện sự đoàn kết với người Palestine - Ảnh chụp màn hình Al Jazeera

5 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Người Palestine ở thành phố Nablus (Bờ Tây) biểu tình phản đối cuộc tấn công vào bệnh viện ở Gaza, tham gia làn sóng phẫn nộ khắp khu vực - Ảnh: EPA

6 Vu Tan Cong Benh Vien O Gaza Khien 500 Nguoi Chet Gay Phan No Khap Trung Dong

Người Jordan ở Amman (thủ đô của Jordan) tụ tập bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo để bày tỏ sự đoàn kết với người Palestine ở Dải Gaza ngày 17-10 - Ảnh: REUTERS

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC