Đức cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp cứu hai nhà báoNgày 22/2, Tổng thống Đức Christian Wulff đã gửi một lá thư cảm ơn tới Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul vì việc đã giúp đỡ trong vụ thả tự do cho hai nhà Đức từ Iran.

Hãng tin Anatolia dẫn lời Tổng thống Đức viết trong thư: "Ông đã dành cho nước Đức một sự giúp đỡ vĩ đại bằng cách cứu thoát hai nhà báo của chúng tôi. Tôi sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ nếu ông cần đến sự giúp đỡ trong một ngày nào đó. Tôi rất biết ơn tình bạn của ông."

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul đã đích thân nói chuyện với Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong chuyến thăm Iran hồi đầu tháng này về việc thả hai nhà báo Đức Marcus Hellwig và Jens Koch, những người bị Iran giam giữ vì cáo buộc hoạt động báo chí bất hợp pháp. Cho đến khi được thả ra vào tuần trước, hai nhà báo này đã bị giam giữ ở Iran 4 tháng.

Hồi tháng 10/2010, một phát ngôn viên ngành tư pháp Iran cho biết Iran đã bắt giữ hai người nước ngoài đến phỏng vấn con trai của Sakineh Mohammadi Ashtiani, người phụ nữ Iran đã phải nhận bản án bị ném đá cho đến chết từ năm 2006 vì tội ngoại tình; Hai người này không mang theo bất kỳ giấy tờ nào chứng tỏ họ là nhà báo.


Theo AP.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC