Đức: Tình trạng lừa lấy tiền của khách hàng qua điện thoại vẫn tiếp diễnThông qua việc gọi điện thử đến các số điện thoại dịch vụ, đảng Xanh phát hiện ra rằng người tiêu dùng ở Đức vẫn đang chịu thiệt hại nặng do thời gian chờ đợi quá lâu.

Đảng này cáo buộc Bộ trưởng bảo vệ người tiêu dùng Aigner không làm tròn trách nhiệm.

Trong một cuộc điện thoại cụ thể, một khách hàng đã phải trả cho dịch vụ điện thoại tới 55 euro trong thời gian chờ đợi trả lời từ một nhân viên.

Ông Bärbel Höhn, phó chủ tịch đảng Xanh đã đổ lỗi cho Bộ trưởng bảo vệ người tiêu dùng Iise Aigner (CSU). Trên nhật báo Saarbrϋcker Zeitung, ông nói rằng tháng 5 năm ngoái, Bộ trưởng đã hứa rằng thời gian chờ đợi trả lời từ nhân viên dịch vụ điện thoại phải được miễn phí. Cho đến nay, điều này vẫn mới chỉ nằm trong một dự luật mà chưa được thực hiện. Đến tháng 3 sắp tới, chính phủ mới có quyết định về vấn đề này.

Trong 4 tuần qua, đảng Xanh đã thực hiện 300 cuộc gọi thử nghiệm đến các số có đầu là 0900 và 0180 của 32 công ty. Trong số này, có cả những công ty đã được thử nghiệm trong hai cuộc kiểm tra trước đó. Các hãng máy bay giá trẻ và các công ty bán hàng qua mạng là những công ty có thời gian chờ đợi lâu nhất và do đó họ kiếm được nhiều tiền nhất.

Với các số 0900, có mức giá cao nhất là 3 euro một phút, thời gian chờ đợi của hơn 1 nửa số công ty là hơn một phút. Trung bình, mỗi cuộc gọi kết thúc sau 2 phút rưỡi và chi phí là 2,50 euro. Với các số 0180, thời gian chờ đợi trung bình là hơn 2 phút.

Theo Wordpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC