Chính phủ liên bang đã tăng nhẹ dự báo kinh tế cho năm nay 2023. “Sau cuộc khủng hoảng Corona, nền kinh tế Đức đang chứng tỏ khả năng thích ứng và kiên cường, ngay cả trong cuộc khủng hoảng năng lượng,” Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho biết hôm thứ Tư. 

1 Chinh Phu Duc Ky Vong Tang Truong Kinh Te Nhe Vao Nam 2024

Berlin: Robert Habeck (Bündnis 90/Die Grünen), Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên bang, trình bày dự báo của Chính phủ Liên bang về phát triển sản lượng kinh tế trong năm nay và năm tới trong một cuộc họp báo. Ảnh: Michael Kappeler/dpa

Chính phủ liên bang hiện đang kỳ vọng tổng sản phẩm quốc nội sẽ tăng 0,4% trong năm nay. Vào tháng Giêng, Chính phủ liên bang đã giả định tăng 0,2 phần trăm.

Dự kiến ​​tăng trưởng 1,6% vào năm 2024

Báo cáo cho biết các chỉ số kinh tế như sản xuất công nghiệp, đơn đặt hàng đến và môi trường kinh doanh cho thấy sự phục hồi kinh tế trong thời gian tới của năm. Theo dự báo, nền kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 1,6% trong năm tới.

Bộ Kinh tế nói về từng bước phục hồi

Bộ này tuyên bố các biện pháp hỗ trợ và ổn định của Chính phủ Liên bang nhằm bù đắp chi phí gia tăng của các công ty và việc mất sức mua ở các hộ gia đình tư nhân đã ngăn chặn sự suy giảm mạnh hơn trong nửa đầu năm. 

Đã có cuộc nói chuyện về sự phục hồi dần dần bất chấp một môi trường khó khăn.

Lạm phát dự kiến ​​sẽ giảm

Lạm phát cũng đã lên đến đỉnh điểm. Sau tỷ lệ 6,9 phần trăm năm ngoái, chính phủ liên bang đang giả định 5,9 phần trăm trong năm nay và 2,7 phần trăm trong năm tới.

Thành Lộc - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC