Theo TINTUCVIETDUC.DE đưa tin vào hôm qua, về việc bắt giữ nghi phạm của tổ chức khủng bố IS có ý định đánh bom tại Buổi lễ khai mạc giải bóng đá BUNDESLIGA tại Đức.

lesvos-1206678 640Một khu trại đón nhận người Tị nạn 

Ngày hôm nay, thêm một nghi phạm đã bị bắt để điều tra thêm về kế hoạch đánh bom liều chết.

Nghi phạm đầu tiên bị bắt là Khaled H., một thanh niên tị nạn 24 tuổi đến từ Syria.

Ngày mùng Hai tháng 2 năm nay, Khaled H. từ Syria, vượt biên qua Thụy Sĩ để đến Đức xin tị nạn. Hắn được chuyển đến trại tị nanh tại Dinslaken- Bang Nordrhein-Westfalen.

Việc bắt giữ Khaled H. liệu có phải là sự tình cờ may mắn cho Đức hay không?

Ngay từ đầu khi Khaled H. đến xin tị nạn, hắn đã nằm trong tầm ngắm của Cục điều tra An ninh Đức. Bởi khi kiểm tra hành lí của Khaled H., Cảnh sát đã phát hiện ra một bức ảnh Khaled H. chụp chung với một thành phần "nghi có liên quan" đến IS.

Từ bức ảnh đó, các nhà điều tra chắc chắn, rằng Khaled H. đã từng tham chiến tại Syria.

Từ một nguồn tin của một tù nhân người Ma-rốc trong một nhà tù Bang Nordrhein-Westfalen, Đặc nhiệm Đức đã ngay lập tức bắt giữ Khaled H.

Gã tù nhân kia khai với cơ quan điều tra là hắn có quen với Khaled H. và biết kế hoạch đánh bom của y.

Đặc nhiệm đã mở rộng điều tra, liệu Khaled H. có hay không đồng phạm trong kế hoạch đánh bom mình. Và câu trả lời là CÓ.

Đồng phạm của Khaled H. mới bị bắt hôm nay, sống cùng trại tị nạn và cùng với Khaled H. là thành viên của Tổ chức "Lohberger Brigade" - một tổ chức được biết đến ở Syria với nhiều kẻ đánh bom liều chết.

©Lê Hải Yến - TINTUCVIETDUC.DE




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC