Nhà đầu tư mới của Bamboo Airways sẽ hỗ trợ tài chính cho hãng và giúp ông Trịnh Văn Quyết một khoản tiền để khắc phục hậu quả vụ án (nếu có).

1 Bamboo Airways Co Nhom Nha Dau Tu Moi Thay Ong Trinh Van Quyet

Thông tin trên được đại diện Bamboo Airways cho VnExpress biết chiều 16/3. Gần một năm qua, để duy trì hoạt động bình thường và phát triển, Bamboo Airways đã nỗ lực tìm kiếm nhà đầu tư mới để hỗ trợ hãng về nguồn lực tài chính, kinh nghiệm tái cơ cấu.

Hiện tại, Bamboo Airways cho biết đã tìm được nhà đầu tư mới để thay thế cho các cổ đông cũ là ông Trịnh Văn Quyết và các cổ đông liên quan. Nhưng hãng hàng không này từ chối công bố danh tính và cho biết "sẽ công bố trong thời gian tới".

Đồng thời, nhà đầu tư mới đã đồng ý kế thừa và chịu trách nhiệm các nghĩa vụ thực hiện thanh toán nợ gốc và lãi đối với các khoản vay trước đây. Bởi các cổ đông cũ đã dùng cổ phần của hãng bay này để cầm cố, thế chấp tại ngân hàng. Đồng thời, nhà đầu tư mới cũng hỗ trợ cho ông Quyết một khoản tiền riêng được nộp vào tài khoản phong tỏa của cơ quan cảnh sát điều tra để khắc phục hậu quả (nếu có) theo vụ án.

Hồi tháng 4/2022 - sau sự cố của các lãnh đạo cấp cao FLC, Cục Hàng không cho biết tại Bamboo Airways, FLC góp hơn 3.580 tỷ đồng, tương đương 51,24% (ông Quyết nắm 30,3% vốn FLC, tương đương 1.088 tỷ đồng); ông Quyết góp hơn 2.800 tỷ đồng, tương đương 40,03%. Như vậy, tổng vốn góp của cựu Chủ tịch FLC, Bamboo Airways khoảng 3.890 tỷ đồng, chiếm 55,5% vốn tại hãng bay này.

Với vai trò là tổ chức phát hành, Bamboo Airways cho biết đã tích cực hỗ trợ thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần từ các cổ đông cũ cho nhà đầu tư mới. Doanh nghiệp khẳng định việc chuyển nhượng được thực hiện dưới sự giám sát và chấp thuận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đầu tháng này, Chủ tịch HĐQT FLC Lê Bá Nguyên cũng thông báo tập đoàn này sẽ chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways. Đây là một trong những kế hoạch để tái cấu trúc FLC. Theo ông Nguyên, hãng bay này chưa thể có lãi nên năm 2021, FLC đã phải trích lập dự phòng cho khoản đầu tư trên 373 tỷ đồng và tăng mạnh trích lập dự phòng 3.642 tỷ đồng cho năm ngoái.

Bamboo Airways vẫn đặt mục tiêu chiếm 30% thị trường nội địa. Hiện tại, hãng đã hoạt động 21/22 sân bay trong nước và dự kiến khai thác toàn bộ vào cuối tháng 4 với đường bay thẳng Hà Nội - Cà Mau. Với thị trường quốc tế, hãng mở thêm nhiều tuyến thường lệ đến châu Âu, Australia.

Anh Tú

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC