Mở rộng không gian Festival Hoa Đà Lạt 2010 Festival Hoa Đà Lạt lần thứ ba sẽ diễn ra từ ngày 1-4/1/2010 với chủ đề “Đà Lạt – thành phố ngàn hoa”.

Trong Festival hoa lần này, du khách sẽ được thưởng ngoạn “Những không gian hoa” rộng lớn, rực rỡ màu sắc, hòa cùng “Phiên chợ hoa” nhộn nhịp, thú vị trước vẻ đẹp kiều diễm của các loài hoa xứ lạnh trong “Triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế”…

Chương trình “Những không gian hoa” là điểm khác biệt so với Festival hoa năm 2007, được cụ thể hóa trên diện rộng với năm không gian hoa.

Khởi đầu là không gian hoa Đức Trọng - Sân bay - đường cao tốc Liên Khương trưng bày các tiểu cảnh hoa, dải phân cách hoa có độ dài trên 20km, do UBND huyện Đức Trọng, Công ty 7/5, Sân bay Liên Khương và Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng thực hiện.

Tiếp đến là các phố hoa, tiểu cảnh hoa, công viên hoa bắt đầu từ đầu đường 3/4 đến các tuyến phố trung tâm thành phố Đà Lạt, do Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Lạt chủ trì.

Quần thể biệt thự đường Trần Hưng Đạo sẽ tạo ra điểm nhấn đặc biệt. Không gian này do Công ty Canasa đầu tư gồm 200 cây Mai Anh Đào.

Thêm vào đó sẽ có 10 khu vực khác được trưng bày các loài hoa mang nét đặc trưng của thành phố cao nguyên mộng mơ: Mimosa, Hoa Hồng, Cẩm Chướng, Cẩm Tú Cầu, Colico, Xác Pháo, Đồng Tiền, các loại hoa dại…

Không gian hoa được tiếp nối trong khu vực trưng bày những dòng hoa quý trên quần thể 3.500 m2, bao gồm: Lyly, Hồng, Cát Tường, Trạng Nguyên, Cúc… được bố trí theo từng loài, từng mảng màu dọc theo bờ cỏ Hồ Xuân Hương từ chùa Quán Thế Âm đế Cầu Sắt.

Ngoài ra, phía bên kia hồ, Ốc đảo Bích Câu với diện tích 9.500 m2 sẽ là nơi trưng bày 10.000 chậu hoa, 150 cây cảnh, 100 giàn hoa treo của các nghệ nhân thuộc Hội sinh vật cảnh  thành phố Đà Lạt.

Cùng với chương trình “Những không gian hoa”, Phiên chợ hoa Đà Lạt cũng được tổ chức trong ba ngày (từ ngày 2/1 đến 4/1). Phiên chợ này dọc theo đường Nguyễn Thái Học là nơi hội tụ trên 70 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị, làng hoa nổi tiếng Đà Lạt.

Trong khuôn khổ của Festival Hoa Đà Lạt lần này còn diễn ra chương trình triển lãm hoa và cây cảnh giới thiệu các vùng hoa nổi tiếng trong nước và quốc tế (Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan…). Chương trình Hội chợ thương mại quốc tế, Đêm hội rượu vang…

Đặc biệt, trước Festival, vào ngày 31/12/2009 tại khu vực đường Nguyễn Thị Minh Khai sẽ diễn ra Hội thi cắm hoa chào mừng 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Trong đó sẽ có một bình hoa kỷ lục cách điệu hình mặt trống đồng do 1.000 người dân Đà Lạt và du khách cùng thực hiện.

Festival Hoa Đà Lạt 2010 được Chính phủ đưa vào một trong những sự kiện tiêu biểu của Quốc gia chào mừng kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội. Chương trình Khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1./.

Theo Vietnam+.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC