Gieo quẻ tuần (06/02/2023 - 12/02/2023)

Nhân Mã cảm giác không được tôn trọng, đánh giá cao. Những cảm xúc tiêu cực này khiến bạn cảm thấy đồng nghiệp không trân trọng những đóng góp của bạn, nửa kia không nhận thấy bạn tuyệt vời thế nào, bạn bè chẳng nhớ đến bạn. Khi ở trong tâm trạng này, bạn sẽ có xu hướng nghĩ mình cần thay đổi bản thân, trở nên tốt hơn, ngầu hơn, thú vị hơn.

Dương Cưu (21/3-19/4) 

Bạn dường như không kiên nhẫn cho lắm. Bạn thà hành động hơn là ngồi lại một chỗ suy nghĩ, thà lao đầu vào giải quyết vấn đề còn hơn ngồi tranh luận, tìm kiếm chiến lược. Điều này không sai, bản năng của bạn rất mạnh mẽ và bạn có quyền tin tưởng chúng. Tuy nhiên, cần nhớ rằng khi bạn chậm lại, những suy nghĩ của bạn trở nên chín chắn và giá trị hơn. Tuần này, hãy cho bản thân thời gian và không gian để nghĩ ra những ý tưởng trước khi xắn tay áo thực hiện chúng.

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Thật khó để không rơi vào những luồng suy nghĩ tiêu cực khi tuần mới đến. Dường như Kim Ngưu trở nên tuyệt vọng về những gì đang diễn ra xung quanh mình, sợ hãi những thứ tồi tệ có thể lặp lại. Về mặt tư duy, bạn biết điều này không thể nào xảy ra, nhưng cảm xúc lại lấn át lý trí. Đã đến lúc bạn cần củng cố lại tinh thần của mình. Nhiệm vụ của bạn là biến những mục tiêu thành hiện thực. Hãy đặt ra cho mình một kế hoạch có thể thực hiện được, gạt bỏ những mục không khả thi, hoặc đơn giản là gọi điện cho người luôn khiến bạn cảm thấy được trân trọng. Khi bạn tập trung vào những giá trị nhỏ bé nhưng tích cực, đời sống sẽ ý nghĩa hơn.

Song Sinh (21/5-20/6)

Thật tuyệt khi có thể giúp đỡ người khác, đem lại cho họ sự thoải mái, hạnh phúc. Tuy nhiên, cuối cùng, bạn lại là người chịu thiệt thòi, khiến bản thân khổ sở, nhất là khi phải cúi mình xuống để đem lại sự thoải mái cho người khác. Vì vậy, tuần này, hãy tự biến mình thành "tắc kè hoa", tức là linh hoạt hơn trong ứng xử, để bản thân không phải chịu thiệt thòi trong khi không cố gắng làm vừa lòng người khác. Bạn cũng có thể trở nên mạnh mẽ hơn, khi sẵn sàng nói lời từ chối, nếu thấy không phù hợp. Rất đơn giản, một lời từ chối rõ ràng cũng mang lại nhiều kết quả hơn bạn nghĩ.

Cự Giải (21/6-22/7)

Cự Giải thường tìm thấy niềm vui to lớn khi giúp đỡ những người bạn yêu thương, chia sẻ với họ thành quả họ đạt được, nói với họ rằng bạn yêu thương, quý trọng họ thế nào. Ngược lại, bạn trở nên khiêm tốn khi nhắc đến chính mình. Bạn xấu hổ, thậm chí ngại ngùng khi giới thiệu những thành tích của bản thân. Khiêm nhường là tốt, nhưng trong một số trường hợp, nó khiến bạn chờ đợi và hy vọng một cách bị động. Bạn trông đợi ai đó sẽ đến và khen ngợi mình. Thay vì để điều đó xảy ra, hãy mở lòng, sẵn sàng yêu cầu và chia sẻ. Bạn được phép tự hào về bản thân và có quyền nói ra những mong đợi của chính mình, chẳng có lý do gì khiến bạn phải im lặng.

Sư Tử (23/7-22/8)

Sư Tử đang phải đối mặt với sự căng thẳng trong tinh thần. Bạn muốn làm cho mọi thứ rõ ràng, đưa ra những tuyên bố thẳng thừng và lời hứa lớn lao; muốn bày tỏ cho đối tác thấy và tin bạn có thể đưa ra những giải pháp tốt nhất. Nhưng bạn không thích hứa hẹn, chỉ muốn làm những gì mình có thể. Rõ ràng, chọn một con đường trung lập là quan trọng nhất, và trong tuần này, nó càng trở nên giá trị. Tự tin thái quá không làm cho mọi vấn đề của bạn biến mất, nhưng cũng chẳng khiến bạn trở nên nhỏ bé. Hãy đủ dũng cảm để nói ra những gì bạn mong muốn trong thời gian tới và khôn ngoan để biết bạn có thể làm gì, ở bất cứ thời điểm nào.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Những gì mở ra trước mắt có thể là cơ hội đối với mọi người, nhưng ngược lại, với Xử Nữ, đây lại là một hiểm họa. Những gì không đoán biết trước gây ra cảm giác căng thẳng, lo âu cho bạn. Bạn luôn luôn cảm thấy hạnh phúc khi có một nền tảng được xây dựng sẵn, một câu hỏi để bạn tự tin trả lời bằng tất cả vốn hiểu biết. Trong tuần này, bạn phải chủ động xây dựng, thay vì chờ đợi người khác giúp đỡ. Tương lai là của bạn, hãy tự bước vào nó, thay vì lo lắng hay chần chờ.

Thiên Bình (23/9- 2/10)

Tuần mới đồng nghĩa với sự bận rộn, khi Thiên Bình cảm thấy như não bộ của mình đang phải xử lý quá nhiều thông tin, thậm chí hơn cả mức bạn có thể. Cho dù điều này liên quan đến công việc hay các mối quan hệ cá nhân, dường như bạn mất đi sự tập trung cần thiết. Quá nhiều đầu mối thông tin khiến bạn rối bời, không biết nên bắt đầu từ đâu. Hãy giảm bớt gánh nặng này. Bạn không cần phải làm hay chú ý đên mọi thứ. Hãy tập trung vào những gì quan trọng với bản thân, như vậy là đủ. Khi bạn biết đủ, bạn sẽ hạnh phúc.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Bản chất Bò Cạp không phải là người yêu thích trật tự, nhưng đôi khi bạn ước mình như vậy. Bạn tưởng tượng nếu tính cách của mình bớt phức tạp hơn, ít mâu thuẫn hơn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Các mối quan hệ cũng sẽ trở nên dễ dàng điều hướng, các cơ hội nghề nghiệp được mở ra. Thậm chí, bạn nghĩ nếu mình có thể bình thường như những người khác, bạn sẽ rũ bỏ những cảm giác tồi tệ đang đeo bám mình. Tuần này, đã đến lúc ngừng tự nghĩ như vậy. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống khó khăn, điều đó có nghĩa mọi người đều phải đối diện áp lực này, chỉ là bề ngoài, họ tỏ ra bình thường và hạnh phúc. Hãy hãy làm hết sức mình, thay vì nghĩ bản thân "có vấn đề".

Nhân Mã (22/11-21/12)

Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp. Cố gắng thay đổi bản thân để trở nên dễ chịu trong mắt người khác chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn về chính mình. Hãy là chính bạn và tin tưởng con đường bạn chọn lựa cuối cùng sẽ đưa bạn đến cái đích mình muốn.

Ma Kết (22/12-19/1)

Đôi khi những chiến lược Ma Kết cảm thấy ý nghĩa nhất lại không hiệu quả. Ngay cả khi nó từng giúp bạn phát triển, đạt được các mục tiêu lớn, đến một thời điểm nhất định, nó không còn giá trị nữa. Tuần này, điều tốt nhất bạn có thể làm là cho phép mình trải nghiệm những điều mới mẻ. Hãy coi đây là một sự khởi đầu ý nghĩa, là cơ hội để bạn tự do phát triển, thử nghiệm những cách mới, giúp bạn sống tốt hơn, ý nghĩa hơn. Thế giới luôn thay đổi, vì vậy hãy thay đổi bản thân cùng với nó.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Hơn ai hết, Bảo Bình có xu hướng đánh giá thấp sự phát triển và thành tích của bản thân. Điều đó không phải vì bạn đang cố tỏ ra khiêm tốn hay nhút nhát. Lý do chính là bạn thường hướng đến những mục tiêu xa vời, những thứ ngoài tầm với và cảm thấy những gì bạn đang có trở nên vô nghĩa. Vươn tới một mục tiêu to lớn là cần thiết, nhưng quan trọng hơn, bạn phải đánh giá đúng giá trị của bản thân, tôn trọng những nỗ lực trong suốt thời gian qua để giúp bạn đi xa hơn trong cuộc sống.

Song Ngư (19/2-20/3)

Ham muốn trở thành một rào cản to lớn với Song Ngư trong tuần này. Bạn cảm thấy thật nguy hiểm khi bản thân muốn quá nhiều thứ, khiến chính mình rơi vào tình trạng hỗn loạn. Đã đến lúc cần xem xét những mong đợi của chính mình bằng con mắt thực tế, thậm chí là phê phán. Đôi khi những gì chúng ta mong muốn nhất sẽ chỉ gây ra rắc rối về lâu dài, dù những mong muốn vốn chẳng có gì sai. Bạn được phép khao khát, ước mơ, hy vọng về những thứ bạn chưa có, nhưng đừng biến mình thành kẻ tự mãn, đặc biệt trong tuần này.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC