Ở ĐỨC NÊN BIẾT: Những thay đổi quan trọng ở Đức trong tháng 5 năm 2023: Deutschlandticket,  Tăng lương cơ bản cho điều dưỡng viên, Corona WarnApp ...

1 Mot So Thay Doi Luat O Duc Tu Thang 5 2023

Ảnh: deutsche-handwerks-zeitung

Deutschlandticket 49 EURO đưa vào sử dụng

Được bán trong tháng 4 và có thể sử dụng từ tháng 5: Deutschlandticket còn gọi là vé 49€. Vé có hiệu lực cho các phương tiện giao thông công cộng tại địa phương trên toàn Liên bang có giá 49€/tháng, được mua dưới dạng đăng ký dài hạn có thể hủy hàng tháng.

Bạn có thể mua vé 49€ từ Deutsche Bahn và tất cả các công ty và hiệp hội vận tải trong khu vực cũng như trên trang web deutschlandticket.de.

Ngay trong vài ngày đầu tiên sau khi bắt đầu bán vé, chỉ riêng Deutsche Bahn đã ghi nhận nhu cầu lớn. Tại thời điểm hiện tại 250.000 vé Đức đã được bán.

Nhiều ngày nghỉ lễ trong tháng 5

Tháng 5 còn được gọi là tháng của những ngày lễ. Thứ hai ngày 1 tháng 5 là ngày quốc tế lao động. Theo truyền thống, sẽ có các cuộc biểu tình tại nhiều thành phố ở Đức. Ngày lễ về trời của Chúa - Christi Himmelfahrt rơi vào Thứ Năm ngày 18 tháng 5. Thứ hai ngày 29 tháng 5 là ngày lễ Hạ trần - Pfingstmontag.

Ngày của mẹ - 14 tháng 5

Ngày của Mẹ - Muttertag là một ngày lễ tôn vinh người mẹ và tình mẫu tử, được tổ chức vào ngày 14 tháng 5 năm 2023. Nó đã được du nhập vào phương Tây từ thế kỷ 20.

Ở các nước nói tiếng Đức và nhiều quốc gia khác diễn ra vào Chủ nhật thứ 2 của tháng Năm.

Tăng lương cơ bản cho điều dưỡng viên

Vào năm 2023, mức lương tối thiểu của điều dưỡng viên sẽ tăng theo hai lần. Lần tăng đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 5 năm 2023.

Theo đó mức lương tối thiểu cho điều dưỡng viên sẽ là 17,65€/h.

Vào ngày 1 tháng 12 năm 2023, mức lương tối thiểu cho nhóm này sẽ tăng lên 18,25 €/h.

Các trợ lý điều dưỡng có chuyên môn - qualifizierte Pflegehilfskräfte sẽ nhận được mức lương tối thiểu là 14,90€/h kể từ ngày 1 tháng 5 (15,25€/h từ tháng 12), các trợ lý điều dưỡng sẽ nhận được 13,90€/h (14,15€/h từ tháng 12).

Vodafone tăng phí

Phí cho các hợp đồng DSL và điện thoại cố định của Vodafone sẽ tăng vào tháng Năm.

Từ ngày 4 tháng 5 năm 2023, khách hàng sẽ trả thêm 5 euro mỗi tháng. Những thay đổi chỉ áp dụng cho khách hàng hiện tại, khách hàng mới đã nhận được khoản tăng chi phí vào tháng 11 năm 2022. Theo Vodafone, các khách hàng đã được thông báo từ trước.

Quyền chấm dứt hợp đồng trong ba tháng được áp dụng để có thể thay đổi nhà cung cấp.

Ứng dụng cảnh báo Corona không còn chức năng cảnh báo

Ứng dụng cảnh báo corona của Liên bang sẽ chuyển sang “chế độ ngủ - Schlafmodus ” do tình hình đại dịch đỡ căng thẳng.

Người phát ngôn của bộ Y tế cho biết nếu tình hình lại thay đổi, ứng dụng có thể được “đánh thức” khỏi chế độ ngủ và điều chỉnh kịp thời.

Theo Bộ, ứng dụng này đã được cài đặt hơn 48 triệu lần trên các thiết bị và gần 9 triệu người đã chia sẻ kết quả xét nghiệm dương tính để cảnh báo những người dùng khác.

Các hợp đồng hiện tại với các nhà cung cấp dịch vụ SAP và T-Systems sẽ kết thúc vào ngày 31 tháng 5.

Luật mới cho tập đoàn trực tuyến như Google, Amazon, Apple, Facebook…

Nhờ luật "Đạo luật thị trường kỹ thuật số" (DMA) của EU, những gã khổng lồ trực tuyến như Google, Facebook und Co. sẽ bị hạn chế từ ngày 2 tháng 5. Các công ty phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt để đảm bảo cạnh tranh công bằng.

Luật bao gồm các hạn chế đối với quảng cáo được tùy chỉnh theo cá nhân hoặc xu hướng cá nhân.

Người dùng cũng có tùy chọn xóa các ứng dụng được cài đặt sẵn. Nếu các nhà khai thác không tuân theo các quy tắc, họ sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt hoặc thậm chí trục xuất khỏi EU.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC