Một số thay đổi trong ngành đường sắt hành khách cần biếtHàng năm, ngành đường sắt Đức luôn có một số thay đổi trong lịch trình các chuyến đi, không chỉ ở mức giá. Nếu bạn là hành khách thường xuyên của các chuyến tàu, bạn cần biết một số thay đổi sau:

Giá vé
Các loại vé thông thường và vé theo mùa đối với giao thông nội hạt nằm ngoài hiệp hội vận tải sẽ đắt hơn trung bình 1,9 %. Ngược lại, trong lĩnh vực giao thông đường dài, các hãng vận tải như ICE, Intercity và Eurocity sẽ giữ nguyên giá từ năm 2002 đến cuối năm.

Quer-durchs-Land-Ticket
Cùng với tấm vé này, một nhóm hành khách gồm tối đa 5 người có thể sử dụng các chuyến tàu địa phương trên toàn nước Đức trong vòng một ngày từ thứ 2 - thứ 6. Chi phí cho người đầu tiên là 42 euro, 4 người tiếp theo mỗi người chỉ mất thêm 6 euro, như vậy chi phí tối đa cho việc sử dụng tàu của 5 người là 66 euro. Các cặp cha mẹ hoặc ông bà có thể mang theo con, cháu dưới 14 tuổi miễn phí. Trước kia, dịch vụ đặc biệt này của ngành đường sắt Đức đã bị ngưng hoạt động sau một cuộc thử nghiệm nhưng giờ đây nó lại được cung cấp trở lại.

Schönes-Wochenende-Tickets / Ländertickets
Vé tàu mang tên một lời chúc "Cuối tuần vui vẻ" được thiết kế dành cho các chuyến đi gần dành cho tối đa 5 hành khách vào các ngày thứ 7 hoặc chủ nhật. Giá vé tàu loại này cũng sẽ tăng thêm 2 euro. Nếu thanh toán qua mạng hay chuyển khoản tại ATM, giá vé sẽ là 39 euro và thanh toán tại quầy bán vé là 41 Euro. Các mức giá này cũng sẽ có sự chênh lệch khoảng 1 euro giữa các bang khác nhau.

Fahrgastrechte-Formular (Mẫu đơn đòi quyền hành khách )
Mẫu đơn áp dụng cho tất cả các hãng đường sắt tại Đức dùng cho việc đòi bồi thường thiệt hại khi chuyến tàu bị trễ quá nhiều giờ sẽ trở nên ngắn và đơn giản hơn. Theo đó, trong đơn thư này sẽ không còn phải ghi thêm các dữ liệu có trên vé. Đối với các chuyến tàu muộn từ hơn một giờ, hành khách sẽ được hoàn trả 25% giá vé, muộn hơn 2 giờ, sẽ được bồi thường một nửa giá vé tàu.

Hương Vũ - ©tintucvietduc.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC