Những thay đổi về tiền trợ cấp Hartz trong năm 2011Số tiền trợ cấp Hartz IV sẽ tăng lên từ tháng 4 năm 2011. Bạn cũng có thể nộp đơn để đăng ký trợ cấp trẻ em. Dưới đây là những thay đổi quan trọng: 

Những thay đổi quan trọng:

Số tiền tăng lên so với những tháng trước tính đến ngày 1 tháng 1 năm 2011 là 5 €, đến ngày 1 tháng 1 năm 2012 sẽ tăng thêm 3 € do tác động của lạm phát. Việc này không kéo theo việc tăng trợ cấp xã hội đối với trẻ em.

Vậy khi nào người nhận trợ cấp sẽ nhận được số tiền của mình? Theo Anja Huth làm việc tại cơ quan bảo vệ người lao động liên bang thì :"Thứ năm tới, 31 tháng 3, nhữn người nhận trợ cấp sẽ nhận được thanh toán một phần vào tài khoản."

Trong điều kiện chi phí sinh hoạt tăng cao thì chi phí thuê nhà mới có được bảo hiểm? Câu trả lời là có. Các chi phí trả thêm sẽ được hỗ trợ. Các chi phí hỗ trợ sẽ được tính toán dựa trên chi phí thực tế.

Có những gì trong gói hỗ trợ giáo dục: Trẻ em của những gia đinh có thu nhập thấp được nhận hỗ trợ:

- Hỗ trợ học tập khi cần thiết

- Cung cấp các bữa ăn trưa tại trường học, trung tâm chăm sóc trị giá 26 € hàng tháng.

- Dựa trên các kế hoạch ngoại khóa của trường để mua trợ giúp các dụng cụ như ba lô, máy tính, la bàn (70 € vào tháng 8, 30 € vào tháng 2). Điều này còn phụ thuộc vào các chuyến du ngoạn một hay nhiều ngày

- Hỗ trợ lên tới 120 € / năm cho các hoạt động tại câu lạc bộ thể thao, âm nhạc hay cá kỳ nghỉ.

- Chi phí đi lại cho những trẻ từ trung học bằng phương tiện công cộng

Vậy những ai được hưởng trợ cấp từ gói giáo dục? Tất cả 2,5 triệu con em của các gia đình nhận trợ cấp Hartz IV, hoặc trợ cấp xã hội, hoặc trợ cấp nhà ở hoặc trợ cấp trẻ em.  

Các cơ quan có trách nhiệm cấp chứng từ hoặc thanh toán trực tiếp cho các trường học, câu lạc bộ thể thao. Với các chi phí dưới 100 € các trường học sẽ được trả trực tiếp. Sự hỗ trợ từ gói giáo dục được cung cấp bằng chứng từ tháng 1.

Số giờ dậy kèm miễn phí cho mỗi trẻ em phụ thuộc vào sự đánh giá của giáo viên và tùy mỗi trường hợp. Bạn cũng có thể đăng ký cho con đến tập tại các sân golf. Tuy nhiên với chi phí trên 10 €/ tháng sẽ tự phải tự thanh toán. Nếu trẻ không tham gia ăn trưa tại trường học hoặc nhà trẻ vẫn được nhận trợ cấp. Các phụ huynh có thể tới trung tâm lao động hoặc dịch vụ xã hội để yêu cầu nhận trợ cấp.

Phải chờ bao lâu để nhận được giải quyết? 2 đến 4 tuần tùy thuộc vào trung tâm lao động. Nếu là lần đầu tiên đăng ký thì phải chờ lâu hơn. Các quyết định trợ cấp học phí cũng tốn thời gian hơn vì cần có sự cho phép của giáo viên.  

Nếu yêu cầu không được giải quyết, bạn có thể khiếu nại tại cơ quan có thẩm quyền.   

dieu.pham-©tintucvietduc.de

Theo Bild.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC