Cơn bão đổ bộ vào Biển Đen hôm 26-27/11 đã nhấn chìm và cuốn trôi các rào chắn ở Crimea do Nga thiết lập nhằm ngăn chặn xuồng tấn công không người lái của Ukraine.

Nhà phân tích quân sự MT Anderson của OSINT hôm 1/12 đã chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) một số hình ảnh vệ tinh cho thấy thiệt hại đáng kể của hệ thống phòng thủ Nga trước và sau khi xảy ra cơn bão.

1 Bao Lam Hu Hai Nang He Thong Phong Thu Nga Tai Crimea2 Bao Lam Hu Hai Nang He Thong Phong Thu Nga Tai Crimea

Ảnh vệ tinh chụp hệ thống rào chắn của Nga trước và sau khi xảy ra cơn bão.

Theo hình ảnh được công bố, 3 rào chắn đã bị ngập hoàn toàn, 1 rào chắn bị nước nhấn chìm một phần, hai rào chắn khác bị sóng cuốn trôi.

Được biết, những rào chắn này được Nga triển khai vào cuối tháng 8/2023, sau khi Ukraine thực hiện cuộc tấn công bằng phương tiện không người lái vào cầu Crimea hôm 17/7.

Theo giới quan sát, Nga xây dựng các rào chắn này nhằm tạo ra một lá chắn kiên cố, khó có thể bị xuồng không người lái xuyên thủng. Việc mất đi lá chắn phòng thủ này là một đòn giáng mạnh vào lực lượng Nga đồn trú ở Crimea.

Trận bão ngày 27/11 ảnh hưởng tới bán đảo Crimea cùng nhiều khu vực của Ukraine, Nga và Moldova, khiến hơn hai triệu người không có điện dùng. Một chuyên gia thời tiết của Nga nhận định đây là trận bão mạnh nhất đổ bộ vào bán đảo Crimea trong vòng 160 năm qua.

Giới chức Nga báo cáo 4 người thiệt mạng tại nước này và bán đảo Crimea của Ukraine do trận bão gây ra. Tại đất liền Ukraine, bão khiến 10 người thiệt mạng và 23 người bị thương. Moldova ghi nhận 4 người chết.

Quỳnh Như

Theo Defense Express




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC