Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất vào một nhà máy lọc dầu ở Cộng hòa Tatarstan cho thấy một bước ngoặt trong chiến lược tấn công các mục tiêu nằm sâu trong hậu phương Liên bang Nga của Ukraine.

Điều này được Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết.

1 Buoc Ngoat Chien Luoc Cua Ukraine Giai Doan Tan Cong Moi Vao Hau Phuong Sau Cua Nga

Báo cáo nhắc lại rằng vào ngày 2/4, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công các cơ sở của nhà máy lọc dầu Taneco ở thành phố Yelabuga, Cộng hòa Tatarstan. ISW thu hút sự chú ý khi doanh nghiệp này nằm cách biên giới Ukraine với Liên bang Nga hơn 1.200 km.

Theo Reuters, các cuộc tấn công thường xuyên như vậy của máy bay không người lái Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đã khiến khoảng 14% tổng công suất lọc dầu của Nga phải đóng cửa.

"Các cuộc tấn công đầu tiên của Ukraine vào Tatarstan xảy ra vào ngày 2 tháng 4 và khoảng cách của các mục tiêu với biên giới Ukraine là một sự thay đổi đáng kể trong khả năng được chứng minh của Ukraine trong việc tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào sâu trong hậu phương của Nga. ISW đánh giá rằng các cuộc tấn công như vậy của Ukraine là một phần cần thiết trong chiến dịch của Ukraine nhằm sử dụng các biện pháp bất đối xứng nhằm làm suy yếu các ngành công nghiệp cung cấp và hỗ trợ cho quân đội Nga", báo cáo nêu rõ.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào các doanh nghiệp ở Tatarstan

Vào ngày 2 tháng 4, lần đầu tiên, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công các doanh nghiệp ở Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga. Máy bay không người lái tấn công nhà máy lọc dầu Taneko ở đặc khu kinh tế Alabuga gần thành phố Yelabuga. Nơi này cách biên giới với Ukraine hơn 1000 km.

Theo nguồn tin từ cơ quan tình báo, đây là hoạt động của Tổng cục Tình báo Chính của Bộ Quốc phòng. Ngoài nhà máy lọc dầu, máy bay không người lái cũng tấn công nhà máy lắp ráp UAV Shahedov.

Người Nga cho rằng tác chiến điện tử đã trấn áp máy bay không người lái, nó vừa rơi xuống rồi gây ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, họ không thừa nhận rằng các cuộc tấn công đã gây ra bất kỳ thiệt hại đáng kể nào cho các nhà máy chế tạo UAV hoặc nhà máy lọc dầu của họ.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC