Bộ phát triển kinh tế Nga đã tường trình trong một báo cáo hoạt động từ tháng 1 đến tháng 2, nền kinh tế Nga, vốn bị tổn thương bởi các lệnh trừng phạt và chiến tranh, tiếp tục sa sút. Trong hai tháng đầu năm 2023, GDP giảm 3.2% sau khi giảm 2.1% vào năm ngoái.

1 Chinh Phu Tuyen Bo Tiep Tuc Suy Thoai Kinh Te Nga Dang Buoc Vao Mot Cuoc Suy Thoai Dai Han

Natalia Orlova, nhà kinh tế trưởng tại Alfa Bank, cho biết vào tháng 1, các số liệu thống kê được công bố cho thấy "sự tích tụ rủi ro dài hạn".

Sản xuất công nghiệp đã giảm 2% trong 2 tháng, bất chấp hoạt động suốt ngày đêm của các nhà máy quốc phòng, mà theo dữ liệu gián tiếp, sản lượng của chúng đã tăng gần 40%.

Sự suy giảm trong khai thác đã tăng nhanh (3.2% trong tháng 2 so với 3.1% trong tháng 1);

Ngành ô-tô (-69,9%) và ngành dược phẩm (-22%) bắt đầu năm mới với sự sụt giảm hai chữ số.

Theo ước tính của Yevgeny Suvorov, nhà kinh tế tại Ngân hàng Centrocredit, trên thực tế, sau khi điều chỉnh theo lạm phát, doanh số bán lẻ đã giảm trở lại mức 12 năm trước.

"Nga đang bước vào thời kỳ suy thoái dài hạn," Alexandra Prokopenko, người từng làm việc cho Ngân hàng trung ương liên bang Nga và rời Nga sau khi chiến tranh nổ ra, nói.

Các số liệu thống kê được tô điểm bằng dữ liệu về việc sản xuất xe tăng và đạn pháo tại các doanh nghiệp liên hợp công nghiệp quân sự làm việc theo 3 ca. Nhưng điều này chỉ che giấu các vấn đề, Prokopenko nói.

Maria Shagina, thành viên cao cấp tại Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế, cho rằng tương lai có vẻ ảm đạm:

"Nga sẽ ngày càng trở nên cô lập hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào Trung Quốc."

Nguồn: Moscow Times




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC