Việc Putin tuyên bố sẽ triển khai VKHN chiến thuật ở Belarus vào mùa hè này cho thấy ông ta thực sự bế tắc cả về quân sự ở Ukraine lẫn chính trị trên trường quốc tế.

1 Chuyen Tham 3 Khong Ma Tap Danh Cho Putin

Động thái này của Putin được người ta ví như “chuột chạy cùng sào”, và ông ta đang cố vùng vẫy trong tuyệt vọng. Đặc biệt sau thất bại chuyến thăm của Tập vừa qua.

Hẳn chúng ta còn nhớ, trước và trong quá trình chuẩn bị đón tiếp Tập đến Moscow. Putin và các cộng sự của ông ta tỏ ra rất phấn khích và có vẻ tự hào. Tuy nhiên, kể từ lúc tiễn Tập trở về ở cửa Điện Kremlin thì Putin đã như người mất hồn.

Bởi tất cả kỳ vọng của Putin đều sụp đổ.

Người ta gọi đó là chuyến thăm “3 không” mà Tập dành cho Putin. Đó là:

  1. Không đồng minh (Hay còn gọi là quan hệ không có giới hạn)
  2. Không hợp tác quân sự
  3. Không khí đốt

Và khi cái phao cứu sinh cuối cùng mà ông Putin kỳ vọng nhất đã tuột khỏi tầm tay, thì có nghĩa ông ấy đã bắt đầu mất soát. Và quyết định bố trí VKHN chiến thuật ở Belarus cũng chỉ là động thái trấn an tinh thần cuối cùng cho ông ấy mà thôi.

Cả Trung Quốc và Nga đều có ý định lợi dụng nhau như một quân bài mặc cả, để thể hiện với Mỹ và phương Tây.

Tuy nhiên ván bài giữa Putin và Tập Cận Bình phối hợp không tốt, cả hai đều chỉ nóng lòng muốn đạt được mục đích của mình.

 

2 Chuyen Tham 3 Khong Ma Tap Danh Cho Putin

Ngày 21/3/2023, ông Putin (phải) đọc diễn văn trong tiệc chiêu đãi ông Tập Cận Bình. (Ảnh: Pavel Byrkin/SPUTNIK/AFP qua Getty Images)

Và gáo nước lạnh Trung Quốc vừa dội vào Nga

 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc phản đối việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga ở Belarus.
Đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc , bà Mao Ninh bình luận về kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân của Nga trên lãnh thổ Belarus và lưu ý cần tránh chiến tranh giữa các quốc gia hạt nhân.
 
Bà nhắc lại rằng vào tháng 1 năm 2022, các nhà lãnh đạo của năm quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân đã đưa ra một tuyên bố chung rằng không thể chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân.
 

Mọi thứ thật sự tệ với Putin. Thật sự đấy!




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC