Khi bắt đầu chiến dịch tranh cử tổng thống, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã chỉ trích gay gắt đối thủ nội bộ mạnh nhất của ông và sếp cũ Donald Trump .

1 Cuu Pho Tong Thong My Pence Trump Khong Bao Gio Duoc Lam Tong Thong Nua

Hoa Kỳ, Manchester: Mike Pence, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ, cử chỉ khi trò chuyện trong cuộc họp ăn sáng của Viện Chính trị New Hampshire. Ảnh: Charles Krupa/AP/dpa

Liên quan đến vụ xông vào Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, ông ấy cáo buộc Trump đã gây nguy hiểm cho ông ấy và gia đình bằng lời nói của mình.

"Người dân Mỹ xứng đáng được biết rằng vào ngày định mệnh đó, Tổng thống Trump cũng đã yêu cầu tôi lựa chọn giữa ông ấy và Hiến pháp", ông Pence nói.

Pence: 'Trump đặt mình lên trên Hiến pháp'

Bây giờ các cử tri sẽ phải đối mặt với quyết định tương tự một lần nữa.

Ông nói: “Bất cứ ai đặt mình lên trên Hiến pháp không bao giờ được làm Tổng thống Hoa Kỳ. Và bất cứ ai yêu cầu người khác đặt họ lên trên hiến pháp sẽ không bao giờ được làm tổng thống nữa.

Pence đã công bố ứng dụng của mình bằng một video vào thứ Tư. 

Trump cũng sẽ trở lại sau thất bại năm 2020. Pence từng là cấp phó của Trump tại Nhà Trắng từ năm 2017 đến 2021. Hai người có một mối quan hệ khó khăn.

Trump yêu cầu Pence phớt lờ kết quả bầu cử

Những người ủng hộ Trump đã xông vào chiếc ghế của Quốc hội vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, trong khi Pence đang chủ trì lễ xác nhận chiến thắng của đảng Dân chủ Biden. 

Trump đã tuyên bố trong những ngày trước đó rằng Pence có thể đơn giản từ chối kết quả bầu cử từ các bang riêng lẻ, điều mà các chuyên gia pháp lý và phó tổng thống coi là bất hợp pháp.

Trong cơn bão ở Điện Capitol, Trump đã tweet rằng Pence "không đủ can đảm để làm những gì nên làm." Những tiếng la hét "Treo cổ gã Pence" vang lên từ đám đông. 

Sau khi cuộc tấn công kết thúc, Quốc hội do Pence chủ trì đã hoàn tất việc xác nhận chiến thắng của Biden. Pence sau đó đã mô tả những tuyên bố của Trump và hành vi của ông ta là nguy hiểm




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC