Thời gian gần đây, dầu cù là bỗng nhiên cực “hút hàng” ở nhiều châu lục trong khi bán trong nước chỉ có giá vài ngàn đồng?

 

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, sản phẩm dầu cù là Sao Vàng bỗng nhiên trở thành món hàng “hot” ở thị trường quốc tế. Đáng chú ý là sản phẩm này bán rất chạy ở các trang web mua bán trực tuyến nổi tiếng và uy tín trên thế giới như: Amazon, Ebay… với mức giá bán cao gấp vài chục lần so với giá bán tại thị trường Việt Nam.

Dầu cù là Việt được bán đắt gấp 93 lần ở Mỹ vẫn bán chạy như tôm tươi - 0

Sản phẩm dầu cù là hiệu Sao Vàng đang là món hàng cực kì “hot” trên các trang mua bán trực tuyến nổi tiếng trên thế giới như: Amazon, Ebay,…

Được đưa vào sản xuất vào những năm 1960, hộp dầu cù là hiệu Sao Vàng đã trở nên vô cùng quen thuộc với các thế hệ 7x, 8x và đời đầu 9x. Vào thời điểm đó, nó gần như là một thứ không thể thiếu trong mọi gia đình Việt. Đây cũng là sản phẩm bỏ túi của nhiều người trong các chuyến đi xa, cán bộ công nhân viên, sinh viên đi công tác nước ngoài, và còn khá nổi tiếng tại Liên Xô, Đông Âu.

Dầu cù là Việt được bán đắt gấp 93 lần ở Mỹ vẫn bán chạy như tôm tươi - 1

Dây chuyền sản xuất dầu cù là Sao Vàng những năm 1960.

Nói về dầu cù là, người ta thường nhắc đến một số công dụng vô cùng hữu hiệu như: trị vết muỗi đốt, ngăn ngừa côn trùng cắn, ngăn mùi cơ thể, chữa đau nhức xương khớp, xóa vết sơn trên da, ngăn mối mọt, chữa đau họng, nghẹt mũi, đau đầu, đau bụng,  giảm đau nhức chân, khử mùi ẩm mốc cho quần áo, giày dép. v.v…

Dầu cù là Việt được bán đắt gấp 93 lần ở Mỹ vẫn bán chạy như tôm tươi - 2

Dầu cù là có tác dụng phòng và trị bệnh, sử dụng được với nhiều tình huống, từ cúm, cảm lạnh, đau bụng và đau nhức cơ cổ, lưng,…

Tại thị trường trong nước, giá bán sản phẩm này có 2 khung: loại thường (4 gram) chỉ khoảng 2.000 đồng/ hộp, loại to (10 gram) có giá 5.000 đồng/ hộp. Đây là một cái giá rất rẻ, nhưng sức mua vẫn không mấy khả quan vì người tiêu dùng cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, thời điểm gần đây, cũng một hộp dầu cù là hiệu Sao Vàng đó nhưng khi đến tay người tiêu dùng nước ngoài thì lại có giá bán lên tới 7 USD (khoảng 160.000 đồng), gấp 80 lần giá bán ở Việt Nam.

Dầu cù là Việt được bán đắt gấp 93 lần ở Mỹ vẫn bán chạy như tôm tươi - 3

Giá bán trong nước của sản phẩm này có 2 khung giá: loại thường (4 gram) chỉ khoảng 2.000 đồng/ hộp, loại to (10 gram) có giá 5.000 đồng/ hộp.

Cụ thể, trên trang eBay, sản phẩm dầu cù là Sao Vàng hộp loại 4 gram có giá bán là 8,5 USD (tương đương 187.000 đồng), gấp 93 lần so với giá bán trong nước chỉ 2.000 đồng/hộp.

Còn trên trang Amazon, giá bán sản phẩm là 7,45 USD, tức cao hơn 82 lần.

Một phần khiến món hàng này hút khách đến vậy nhờ vào những dòng giới thiệu hết sức hấp dẫn như “Sắp hết hàng”, “Cháy hàng”, hay “…Chứa một loại dầu cao cấp ở Việt Nam, kích cỡ nhỏ, có tác dụng khi bị cúm, cảm lạnh, đau bụng và đau nhức cơ cổ, lưng…”,…

Dầu cù là Việt được bán đắt gấp 93 lần ở Mỹ vẫn bán chạy như tôm tươi - 4

Giá bán dầu cù là ở thị trường nước ngoài cao hơn rất nhiều lần so với thị trường Việt.

Theo quan sát của người viết, sản phẩm dầu cù là này đang được người tiêu dùng trên thế giới đánh giá rất cao về chất lượng và giá bán. Chính vì thế, khi người mua tiến hành đặt hàng trực tuyến sản phẩm này thì trong kho hàng luôn cập nhật tình trạng hàng hóa ở mức còn rất ít, chỉ còn 2 hộp trong kho, hoặc đã hết.

 

Nguồn: Thể thao văn hóa




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC