Tối 8-9, một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực miền núi Morocco khiến ít nhất 296 người thiệt mạng. Người dân vẫn đang phải xoay xở giải cứu người mắc kẹt bằng các phương tiện đơn giản.

1 Dong Dat Lon Tai Morocco Gan 300 Nguoi Thiet Mang

Người dân tại thành phố Marrakech, Morocco tản ra đường sau động đất - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters đưa tin một trận động đất mạnh đã xảy ra tại khu vực núi High Atlas, Morocco vào tối 8-9, ít nhất 296 người thiệt mạng và 153 người bị thương.

Trận động đất cũng đá phá hủy nhiều tòa nhà khiến cư dân tại các thành phố lớn phải sơ tán.

Khoảnh khắc tòa nhà đổ sập trong vụ động đất, gần 300 người chết ở Marocco

Bộ Nội vụ Morocco cho biết số thương vong mới chỉ là sơ bộ. Theo một quan chức địa phương, hầu hết các trường hợp thiệt mạng đều ở vùng núi khó tiếp cận.

Trung tâm địa vật lý Morocco cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực Ighil của núi High Atlas với cường độ 7,2 độ Richter. Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ đưa ra cường độ trận động đất  này là 6,8 độ Richter, với độ sâu 18,5km.

2 Dong Dat Lon Tai Morocco Gan 300 Nguoi Thiet Mang

Đổ nát sau động đất tại Morocco - Ảnh: REUTERS

Thành phố cổ Marrakech (nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới) là thành phố lớn nhất ở gần tâm chấn, ghi nhận nhiều tòa nhà đổ sập, một nhà thờ Hồi giáo cũng thiệt hại nặng.

Theo cư dân Id Waaziz Hassan của Marrakech, người dân tại đây đang phải dùng tay để di dời đống đổ nát từ các ngôi nhà bị sập trong khi chờ thiết bị hạng nặng tới.

"Chiếc đèn chùm rơi từ trần nhà xuống và tôi chạy ra ngoài. Tôi vẫn đang ở ngoài đường với các con. Chúng tôi đều rất sợ hãi", Hãng tin Reuters dẫn lời Houda Hafsi, 43 tuổi, sống tại Marrakech.

Kênh tin tức Pan-Arab al-Arabiya dẫn nguồn tin địa phương cho biết có 5 người trong một gia đình thiệt mạng vì động đất.

"Nhiều hàng xóm của chúng tôi đang mắc kẹt trong đống đổ nát, mọi người đang nỗ lực tìm cách cứu họ với phương tiện sẵn có trong làng", cư dân Montasir Itri của làng Asni, một làng miền núi gần tâm chấn, cho biết.

Truyền thông Morocco đưa tin đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở nước này cho đến nay, theo Hãng thông tấn AFP.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC